Học tiếng Hàn_cầu nhiều còn không đủ

Học tiếng Hàn – cầu có nhiều mà cung chưa đủ


Tiếng Hàn đang là một trong những ngôn ngữ được ưa chuộng của giới trẻ. Tuy nhiên, nguồn cung đào tạo tiếng Hàn vẫn chưa bắt kịp được với nhu cầu học đang ngày càng tăng cao hiện nay. Tiếng Hàn – Xu thế ngoại ngữ mới





Nguồn tham khảo : http://daytienghan.edu.vn
Phương Nga, sinh viên năm cuối Đại học Kinh tế Quốc dân bày tỏ: “Ra trường mình rất muốn có thể được làm việc trong một công ty Hàn Quốc. Các công ty của Hàn có ưu điểm là cách thức làm việc khoa học, chuyên nghiệp, chú trọng đến đào tạo cho nhân viên. Văn hóa, tôn chỉ của các công ty này cũng được xây dựng và duy trì từ rất lâu, môi trường làm việc lại thân thiện, cởi mở, như là một gia đình vậy. Thế nên, từ năm ba Đại học mình đã bắt đầu học thêm tiếng Hàn để sau khi ra trường có thể sớm thực hiện được ước mơ này”.


Nhiều bạn trẻ đang làm việc trong các công ty Hàn Quốc cũng chia sẻ ý muốn học giao tiếp nâng cao hơn về ngôn ngữ này. Diệu Anh, hiện đang làm việc tại Cơ quan Đầu tư và Thương mại Hàn Quốc KOTRA chia sẻ: “Hiện tại, trong công ty của mình, các sếp đa phần đều là người Hàn Quốc, các đồng nghiệp xung quanh cũng có nhiều người bạn Hàn đến Việt Nam làm việc. Tuy rằng, trong công ty các văn bản giấy tờ đều làm bằng tiếng Anh, nhưng mình vẫn muốn đi học thêm về tiếng Hàn và văn hóa Hàn Quốc để có thể giao tiếp và làm việc trôi chảy hơn với đồng nghiệp cũng như lĩnh hội sâu hơn những ý kiến, chỉ thị của sếp Hàn. Hơn nữa, mình cũng hy vọng trong một ngày không xa sẽ được đến thăm đất nước xinh đẹp này”.


Xem thêm học tiếng Nhật,tại đây http://daytienghan.edu.vn/kinh-nghiem-hoc-tieng-han
Ngoài ra, vào ngày 9/9/2013 vừa qua Bộ Lao Động Thương Binh Xã Hội Việt Nam và Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc đã ký kết “Thỏa thuận về việc tiếp tục thực hiện quy trình đưa người lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm (EPS)”. Bản thỏa thuận này đã mở ra cơ hội việc làm cho hàng chục ngàn lao động Việt Nam sang Hàn Quốc làm việc. Tuy nhiên, một trong các điều kiện đối với các lao động này là phải đỗ kỳ kiểm tra tiếng Hàn xuất khẩu lao động ESP-TOPIK thì mới được tiếp nhận sang Hàn Quốc làm việc. Quy định này dẫn đến nhu cầu học tiếng Hàn lớn từ phía các đối tượng lao động muốn sang Hàn Quốc làm việc.


Bên cạnh đó, làn sóng văn hóa Hàn Quốc thâm nhập một cách mạnh mẽ vào Việt Nam và các nước Đông Nam Á với cơn sốt phim ảnh, âm nhạc và thời trang Hàn Quốc đã khiến cho ngày càng nhiều bạn trẻ yêu thích ngôn ngữ xứ Hàn.

Thu Ngân, một sinh viên vừa mới tốt nghiệp khoa tiếng Hàn, ĐH Hà Nội chia sẻ: “Mình rất thích âm nhạc Hàn Quốc, từ đó cũng kéo theo luôn cả tình yêu đối với con người và xứ sở Kim chi. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp cấp 3 mình đã quyết định thi vào khoa tiếng Hàn. Trong thời gian học, mình vẫn thường tham gia phiên dịch cho các chương trình văn hóa Việt – Hàn. Và cuối cùng thì mình cũng đã được thỏa nguyện gặp gỡ những thần tượng của mình và nói chuyện cùng với các anh chị bằng chính tiếng Hàn (cười). Hiện tại mình cũng đang làm phiên dịch tiếng Hàn cho một công ty và mình cũng đang ấp ủ ước mơ được đi du học tại Hàn trong thời gian tới”.


Câu chuyện của Ngân là một trong hàng nghìn câu chuyện của các bạn trẻ Việt Nam bị cuốn hút bởi văn hóa K-pop và say mê thứ ngôn ngữ đặc biệt này.


Tại một số buổi họp fan club K-pop, nhiều bạn trẻ tham gia trong buổi offline đều có thể giao tiếp những câu cơ bản trong tiếng Hàn, chứng tỏ tiếng Hàn đang có một sức hút không nhỏ đối với giới trẻ hiện nay.


Nguồn cung còn thiếu



Có thể nhận thấy tiếng Hàn đang ngày càng được giới trẻ ưa chuộng. Nhu cầu học tiếng Hàn cũng đang ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ phàn nàn rằng họ không biết học tiếng Hàn ở đâu, khi các trung tâm dạy tiếng Hàn chất lượng hiện nay chỉ đếm trên đầu ngón tay như Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, Trung tâm Hàn ngữ Sejong, Trường Hàn ngữ Việt Hàn Kanata, Trung tâm tiếng Hàn ECC ,… Các lớp tiếng Hàn ở các trung tâm cũng được mở ra rất ít, nhiều bạn trẻ muốn học nhưng phải chờ đợi rất lâu.


Khánh Linh (tại Hà Nội) bày tỏ: “Hiện tại mình đang làm việc trong phòng Hợp tác quốc tế của một công ty quảng cáo. Đối tác hiện nay đa số làcác doanh nghiệp Hàn Quốc. Mình rất muốn học thêm tiếng Hàn để có thể giao tiếp và làm việc tốt hơn với đối tác, tuy nhiên lại không biết tìm chỗ học ở đâu, tìm kiếm trên mạng thì thấy thông tin quá mù mờ, cũng không biết chất lượng ra sao nữa. Thế nên hiện giờ chỉ có thể “tập tành” học lỏm được một chút từ các anh chị trong công ty chứ mình chưa được học bài bản”.


Nhận thấy thị trường học tiếng Hàn hiện nay nguồn cung đang thiếu hụt so với nhu cầu, website học tập trực tuyến OnEdu đã cho ra đời chương trình học tiếng Hàn trực tuyến – New Perfect Korean nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng từ học sinh, sinh viên, người lao động trong các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, công nhân xuất khẩu lao động đi Hàn Quốc đến các bạn trẻ yêu thích trào lưu K-pop và văn hóa Hàn Quốc.


New Perfect Korean là bộ giáo trình được hoàn thiện bởi các chuyên gia đầu ngành về ngôn ngữ và công nghệ của Việt Nam và Hàn Quốc. Đây có thể nói là sản phẩm đào tạo tiếng Hàn trực tuyến đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam. Được thiết kế với giao diện trực quan, có tính tương tác cao và hỗ trợ người học một cách tối ưu nhất, New Perfect Korean cung cấp các khóa học từ trình độ sơ cấp, trung cấp, cao cấp; thành ngữ tiếng Hàn; các bộ đề thi năng lực tiếng Hàn (EPS-KLT).


Đặc biệt, mức học phí trung bình của một khóa học tiếng Hàn New Perfect Korean chỉ 350.000 đồng/tháng, phù hợp với hầu hết đối tượng người học.
Để các bạn có thể học tiếng Hàn tốt nhất Amec xin tổng hợp một vài trang website có dạy tiếng hàn.
Click xem học tiếng Nhật online. http://daytienghan.edu.vn/tieng-han-nhap-mon.html


Mọi thông tin chi tiết mời các bạn liên hệ:


TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Địa chỉ: Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Email: nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét