Kinh nghiệm nghe tiếng Hàn hiệu quả

Kinh nghiệm luyện nghe tiếng Hàn hiệu quả

Nguồn tham khảo : http://tienghangiaotiep.edu.vn


Trong giao tiếp tiếng Hàn, kỹ năng nghe nói là thứ cần đầu tư thời gian nhiều nhất để hoàn thiện. Đặc biệt là kỹ năng nghe bởi đây là nhân tố quan trọng giúp bạn nói đúng và hay hơn. Bên cạnh đó, trong giao tiếp người Hàn thường nói khá nhanh, chưa kể đến việc nối âm và nuốt âm (một trong những cách phát âm chuẩn tiếng Hàn), khác hoàn toàn khi đọc rõ từng chữ một. Do đó không có gì lạ khi người Việt học tiếng Hàn Quốc thường gặp khó khăn khi nghe người Hàn nói chuyện ngoài đời.



Xem thêm Ngữ Pháp tiếng Hàn,tại đây http://tienghangiaotiep.edu.vn/ngu-phap-tieng-han
Vậy làm thế nào để cải thiện kỹ năng nghe? Những mẹo nhỏ trong kỹ năng luyện nghe tiếng Hàn Quốc dưới đây chính là món quà du học Hàn Quốc dành tặng cho bạn.


1. Lựa chọn trình độ


Đây là bước đầu tiên mà bạn phải cân nhắc chọn lựa, không thể vơ bừa một bài nghe, một đoạn audio tiếng Hàn bất kì và nghe thế là luyện nghe được. Tiếng Hàn vốn đã phân cấp độ với các trình sơ cấp, trung cấp, cao cấp. Người học nên lựa chọn bài nghe phù hợp với trình độ của mình để có thể hiểu được bài nghe, có thể luyện củng cố các từ vựng, bài học ngữ pháp tiếng Hàn trong bài nghe.


2. Lên lịch luyện nghe


Thông thường một chu trình luyện nghe tiếng Hàn cơ bản kéo dài từ 1-2 tháng, tùy vào năng lực mỗi người. Trước khi bắt đầu nghe bạn cần lên kế hoạch nghe, mỗi ngày 1 bài hay 2 ngày 1 bài, sau 3 bài thì nghe lại… Thời gian luyện nghe mỗi ngày là 1 hay 2 tiếng… Đừng quên là đã sắp xếp kế hoạch luyện nghe thì phải thực hiện đúng nhé!


3. Bắt đầu luyện nghe


Để bắt đầu quá trình luyện nghe tiếng Hàn bạn cần tiến hành tuần tự 7 bước sau:


- Bước 1: Nghe lần 1
- Bước 2: Nghe lần 2 kết hợp tìm từ khóa, nghe thêm nếu bạn vẫn chưa xác định được
- Bước 3: Nghe lần 3 và ghi lại những câu cơ bản
- Bước 4: Đối chiếu lại với phần nội dung script bài nghe
- Bước 5: Nghe kết hợp xem script và chú ý các từ mới
- Bước 6: Ghi chép lại từ mới và học thuộc
- Bước 7: Nghe lại một vài lần
- Thông thường để việc luyện nghe hiệu quả hơn thì chúng ta nên kết hợp nghe và nói, bạn có thể dễ dàng nghe và nhại lại những gì như trong audio, chú ý đến phát âm và ngữ điệu để tự chỉnh sửa cho đúng.


4. Luyện tập thường xuyên


Bằng cách ôn tập lại mỗi tuần 1-2 lần các bài nghe đã luyện, mỗi bài nghe đi nghe lại một vài lần và kiểm tra trí nhớ của bạn cùng các từ mới học được từ việc nghe này sẽ giúp các bạn nhớ lâu hơn, học có hệ thống hơn và chắc chắn sẽ có hiệu quả hơn.


Khi nghe nhớ chú ý tập trung, không lơ là và hạn chế tua đi tua lại để có nghe bằng được từ mình bị vướng mắc. Hãy nghe liên tục như các bước trên trong một thời gian để thấy được sự thay đổi của bạn.


Với những kinh nghiệm luyện nghe tiếng Hàn nói trên, Tư vấn du học Hàn Quốc hy vọng sẽ giúp bạn có được những mẹo lý thú nâng cao trình độ của mình.


Click xem thêm Câu mệnh lệnh trong tiếng Hàn là gì? http://tienghangiaotiep.edu.vn/cau-menh-lenh-trong-tieng-han.html
- Mọi thông tin chi tiết mời các bạn liên hệ:
TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Địa chỉ: Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Email: nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88[/b]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét