Du học sinh Hàn Quốc quay trở lại Nhật Bản để học tập sau trận động đất, sóng thần

SDo trận động đất lớn xảy ra ở phía đông Nhật Bản vào ngày 11/3 vừa rồi nên những du học sinh tại Nhật Bản đã tạm thời trở về nước, họ đã nắm được tình hình ở nước bạn và đang sẵn sàng chuẩn bị lên đường để tiếp tục việc học tập.

- Phụ âm trong tiếng Hàn..http://lophoctienghan.edu.vn/phu-am-trong-tieng-han.html.
Phần lớn trong số những du học sinh tại Nhật Bản ký giả gặp tại sân bay Incheon và Kimpo vào ngày 23/3 vừa qua nói rằng có dự định trở lại Nhật Bản từ cuối tháng này để khớp với thời gian học của các trường đại học tại Nhật, nơi mà việc khai giảng được thực hiện vào cuối tháng sau.
Min Ki Young (34 tuổi) hiện đang theo học ngành sinh vật học tại trường Đại học Hải dương Tokyo nói rằng “Tuần trước phần lớn mọi người muốn rời Nhật Bản nhưng bây giờ có không ít người có ý định quay trở lại Nhật Bản. Đến tuần sau thì không biết là mua vé đi du lịch Nhật Bản sẽ khó như thế nào nữa”.
Những du học sinh nói rằng bản thân họ không nghĩ rằng trận động đất nghiêm trọng nhưng để làm bố mẹ an tâm nên đã tạm thời trở về nước rồi sẽ quay trở lại Nhật Bản.
Lim Tae Young (26 tuổi) đang du học tại Tokyo nói “Khi động đất xảy ra tôi chỉ cảm thấy chấn động một chút và cũng không có cảm giác gì về sự nguy hiểm của phóng xạ nhưng do bố mẹ lo lắng nên nên tôi đã tạm thời trở về nước. Bố mẹ đã yên tâm và tôi có kế hoạch lên đường vào cuối tháng này”.
Choi ChinYoung (30 tuổi) đang có ý định khi kết thúc việc du học để bắt đầu đi làm cho công ti Nhật Bản vào tháng này nói rằng “Tôi không có ý định trở về nước nhưng do bố mẹ lo lắng nên tôi đã trở về nước để không làm họ lo lắng thêm. Dù muộn nhưng tôi nghĩ sẽ trở lại trong tháng này”.
Sẽ không có vấn đề gì về sự an toàn khi trở lại Nhật Bản, tuy vậy cũng không ít học sinh lo rằng sinh hoạt sẽ có nhiều bất tiện do thiếu đồ dùng cần thiết cho sinh hoạt và ô nhiễm phóng xạ.

- Bài học tiếng Hàn.http://lophoctienghan.edu.vn/bai-hoc-tieng-han/.
Kim Su Hyun (27 tuổi) đã trở về nước khi đang du học tại Tokyo nói rằng “Một đồ dùng tiện lợi cũng không có. Người Nhật Bản bề ngoài có vẻ điềm tĩnh nhưng họ lo lắng về những thứ như nước sạch, mì ăn liền. Cuối tháng sau tôi định trở lại Nhật Bản nhưng đến lúc đó mà giải quyết xong tình trạng thiếu đồ dùng cần cho sinh hoạt thì tốt quá”.
Biển ở gần nhà máy điện nguyên tử ở Hukhusima bị ô nhiễm phóng xạ và có tin tức nói rằng có chất phóng xạ khi trời mưa nên ngày càng có nhiều người lo lắng về ô nhiễm phóng xạ.
Lee Min Chung (22 tuổi), du học sinh tại Nhật Bản nói rằng “ Tôi nghĩ dù không có nguy hiểm trực tiếp đến con người nhưng vẫn đang tiếp tục có phóng xạ nên tôi không yên tâm. Dù vậy do không thể dừng việc học nên tôi phải trở lại Nhật.”
Những du học sinh tại Nhật thông qua diễn đàn trên internet hay Twitter đã chia sẻ với nhau những thông tin về tình hình hiện tại của Nhật Bản và an ủi lẫn nhau dù tình hình bất ổn nhưng cũng không thể từ bỏ việc học được. Một du học sinh về IT có nick ‘Sako’ dũng cảm nói rằng “Chuẩn bị hơn 5 năm bây giờ mới được học...Có lúc tôi nghe thấy có người nói sau này sẽ có cơ hội khác nên bây giờ từ bỏ cũng chẳng sao khiến tôi càng thêm rối trí. Nhưng ngày 30/3 tôi sẽ trở lại Nhật Bản. Hãy cùng nhau cố lên”.
- Nguồn tham khảo : http://lophoctienghan.edu.vn
- Mọi thông tin chi tiết mời các bạn liên hệ:
TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Địa chỉ: Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Email: nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét