Học tiếng Hàn qua Giáo trình SEOUL : Bài 7


Chương trình tự học tiếng Hàn Quốc qua giáo trình Seoul của trường Đại học quốc gia Seoul. Sau đây là tóm lược nội dung ngữ pháp, từ vựng quan trọng nhất trong bài 6

- Xem thêm học tiếng Hàn cấp tốc.http://tienghancoban.edu.vn/tieng-han-cap-toc.html.
7과: 오늘은 무슨 요일입니까?
–Hôm nay là thứ mấy?—
회화 (HỘI THOẠI)

*오늘은 무슨 요일입니까?
(Hôm nay là thứ mấy?)
–오늘은 목요일입니다.
— (Hôm nay là thứ năm)
*내일은 무엇을 하십니까?
(Mai anh sẽ làm gì?)
–학교에 갑니다.
— (Đi học)
*토요일과 일요일에도 학교에 가십니까?
(Thứ bảy và chủ nhật cũng đi học chứ?)
–아니요, 주말에는 집에서 쉽니다.
–(Không, cuối tuần tôi nghỉ ở nhà)
–텔레비전을 보고, 책을 읽습니다.
–(Xem Tivi và đọc sách)
문법: (NGỮ PHÁP)


1. N은/는 무슨 N입니까? : —-N LÀ N GÌ?
오늘은 무슨 요일입니까?
Hôm nay là thứ mấy?
—오늘은 화요일입니다.
—Hôm nay là thứ ba
이것은 무슨 책입니까?
Cái này là sách gì vậy?
—그것은 한국어책입니다.
—Cái đó là sách Tiếng Hàn
오늘은 무슨 요일입니까?
Hôm nay là thứ mấy?
—오늘은 화요일입니다.
—Hôm nay là thứ ba
이것은 무슨 책입니까?
Cái này là sách gì vậy?
—그것은 한국어책입니다.
—[Cái đó là sách Tiếng Hàn
2. N (Thời gian, thời điểm)에: Vào lúc, vào N (thời gian)
우리는 수요일에 도서관에 갑니다.
Chúng tôi đi đến thư viện vào thứ 4
나는 토요일에 학교에 가지 않습니다.
Tôi không đến trường vào chủ nhật/ Chủ nhật tôi không đi đến trường

- Các khóa học tiếng Hànhttp://tienghancoban.edu.vn/cac-khoa-hoc-tieng-han/.
N에도: Thậm chí N, Ngay cả N cũng
(Nói về sự khác thường)
철수는 일요일에도 학교에 갑니다
[Cheolsu ngay cả chủ nhật cũng đến trường
N에는: Vào, vào lúc N (Thời gian, thời điểm)
(Dùng để nhấn mạnh)
주말에는 집에서 쉽니다.
Vào cuối tuần thì tôi nghỉ ở nhà
금요일에는 학교에서 공부합니다.
Vào thứ sáu tôi học ở trường
3. N1와/과 N2 : –N1 VÀ N2
Nếu N1 có batchim thì cộng với 과
Và ngược lại nếu N1 không có batchim thì cộng với 와
(Các bạn cần lưu ý, cái này không giống với 은/는, 이/가, 을/를..)
금요일과 토요일에는 학교에 갑니다.
Vào thứ 6 và thứ 7 tôi đi học
나는 영어와 한국어를 가르칩니다.
Tôi dạy tiếng Anh và tiếng Hàn
Nếu N1 có batchim thì cộng với 과
Và ngược lại nếu N1 không có batchim thì cộng với 와
(Các bạn cần lưu ý, cái này không giống với 은/는, 이/가, 을/를..)
금요일과 토요일에는 학교에 갑니다.
Vào thứ 6 và thứ 7 tôi đi học
나는 영어와 한국어를 가르칩니다.
Tôi dạy tiếng Anh và tiếng Hàn
4. S1/V1/A1 고 S2/V2/A2 : — S1/V1/A1 VÀ S2/V2/A2
(Không phân biệt động từ, tính từ có Batchim hay không có Batchim)
오늘은 날씨가 나쁘고 춥습니다.
Hôm nay thời tiết không tốt và lạnh
나는 도서관에 가고 철수 씨는 식당에 갑니다.
Tôi đi đến thư viện, còn/và 철수 đi đến nhà hàng/ nhà ăn
나는 한국어를 배우고 영어를 가르칩니다.
Tôi học tiếng Hàn và dạy tiếng Anh
TỪ MỚI TRONG BÀI:
무슨: gì..
…요일: Thứ…
목요일: Thứ sáu
토요일: Thứ bảy
와/과: Và
일요일: Chủ nhật
주말: Cuối tuần
쉬다: Nghỉ ngơi
텔레비전: Tivi
보다: Xem, nhìn, coi
–고: Và
월요일: Thứ hai
화요일: Thứ ba
수요일: Thứ tư
금요일: Thứ sáu
장미: Hoa hồng
공원: Công viên
친구: Bạn
영화: Phim
수첩: Sổ tay
쓰다: Viết, sử dụng, đắng (vị)
연결하다: Liên kết, kết nối
틀리다: Sai
- Nguồn tham khảo : http://tienghancoban.edu.vn
- Mọi thông tin chi tiết mời các bạn liên hệ:
TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Địa chỉ: Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Email: nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét