Chính sách học phí mới của ĐH Hàn Quốc

Trường ĐH Kinh doanh thuộc ĐH Hàn Quốc lên kế hoạch sẽ tăng gấp đôi tiền học phí, đồng thời sẽ trao học bổng toàn phần cho 33% số sinh viên đạt kết quả học tập xuất sắc nhất hoặc có hoàn cảnh khó khăn nhất. Và 57% sinh viên sẽ nhận được học bổng trị giá 50% tiền học phí.

- Bảng nguyên âm tiếng Hàn.http://trungtamtienghan.edu.vn/news/Kinh-nghiem-hoc-tieng-han/Cach-hoc-tieng-Han-Quoc-tren-mang-141/.
Như vậy, chỉ 10% số sinh viên sẽ phải trả học phí gấp đôi mức hiện thời và giúp đỡ những sinh viên có kết quả học tập xuất sắc hoặc là con em những gia đình nghèo khó. Còn 57% số sinh viên vẫn sẽ đóng mức học phí như hiện nay.
Theo lời lý giải từ phía các lãnh đạo trường đại học thì nếu nhìn qua kế hoạch này, tưởng như không công bằng khi một số sinh viên không phải đóng học phí trong khi những sinh viên khác phải đóng gấp đôi. Nhưng mức thu nhập của 10% người dân thuộc “tầng lớp trên” ở Hàn Quốc gấp 19 lần so với mức thu nhập của 10% số người thuộc lớp người nghèo khổ nhất.
Với kế hoạch này, nhà trường mong muốn những sinh viên của những gia đình giàu có hơn sẽ trả phần học phí mà đối với gia đình học là không quá nhiều và đồng thời cũng giúp được những bạn sinh viên khó khăn khác và kế hoạch này chính là sự công bằng xã hội thực sự.

- Học tiếng Hàn Quốc cơ bản.http://trungtamtienghan.edu.vn/news/Kinh-nghiem-hoc-tieng-han/.
Hiệu trưởng trường ĐH Kinh doanh cho biết, trong một hệ thống giáo dục không cho phép nhà trường chỉ quan tâm tới khoản thu từ học phí khi nhận sinh viên vào học, kế hoạch phân biệt mức học phí chính là một biện pháp nhằm huy động nguồn vốn cần thiết để nuôi dưỡng những sinh viên tài năng.
Cơ chế cứ “có tiền đóng học phí là được nhập học” có vẻ như không công bằng, bởi vì những sinh viên con nhà giàu sẽ giành ưu thế hơn. Nhưng nếu huy động vốn bằng cách tăng học phí và tăng học bổng, sẽ cho phép những sinh viên con em gia đình khó khăn tập trung vào việc học và các trường sẽ có được khoản tiền cần thiết để nâng cao chất lượng giáo dục.
- Nguồn tham khảo : http://trungtamtienghan.edu.vn
- Mọi thông tin chi tiết mời các bạn liên hệ:
TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Địa chỉ: Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Email: nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét