Nghệ thuật uống trà của người Hàn Quốc

Với một số quốc gia như Việt Nam, Nga, Nhật Bản, trà không những được coi là một thức uống thường ngày, mà còn được ví như một bài thuốc quý, có thể chữa được nhiều bệnh tật. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu lịch sử và nghệ thuật uống trà của người Hàn Quốc nhé.

- Các tỉnh của Hàn Quốc.http://hoctienghanquoc.org/tin-tuc/Goc-Han-Quoc/Cac-tinh-cua-Han-Quoc-293/.
Nghệ thuật uống trà của người Hàn Quốc


Văn hóa uống trà của người Hàn Quốc đã xuất hiện từ rất lâu đời. Khi so sánh với thói quen uống trà ở nhiều quốc gia khác, cách thức thưởng thức trà của người Hàn Quốc đặc biệt ở chỗ trà được sử dụng khác nhau trong những nghi lễ, tình huống khác nhau. Trà được dâng lên bàn thờ tổ tiên, thánh thần, như thần núi, thần sông, phật, và thậm trí là thần sâu.


Nghi lễ thưởng trà ở Hàn Quốc có nguồn gốc từ Trung Hoa. Tuy nhiên, người Hàn tiếp cận ở góc độ khác. Họ coi việc thưởng trà như một nghi lễ tìm kiếm sự thư giãn và hài hòa. Việc hưởng trà không quá cầu kỳ và gò bó nhưng vẫn có những nguyên tắc, chủ yếu là tạo nên sự thư giãn. Tất cả hòa trộn tạo thành một nét riêng trong nghệ thuật thưởng trà Hàn Quốc.


Chất liệu chủ yếu của các trà cụ là gốm sứ và kim loại với các kiểu dáng đơn giản nhưng thanh thoát, phản ánh sự gắn kết hài hòa với thiên nhiên.

- Khóa học sơ cấp 2 .http://hoctienghanquoc.org/tin-tuc/Khoa-Hoc-So-Cap-2/#.VsUtKZiVN90.
Tài liệu lịch sử Hàn Quốc cho thấy trà được sử dụng lần đầu tiên trong các nghi lễ thờ cúng tổ tiên từ năm 661. Theo quan niệm xưa, trà được làm ra chính là linh hồn của Kong Soro, người sáng lập ra Vương Quốc Kaya (42 – 562 sau công nguyên). Sách KoryO Dynasty (918 – 1392) cho biết trà được làm ra bởi các nhà sư trong những ngôi đền của Phật Pháp.


Theo lịch sử Hàn Quốc, giới quý tộc sử dụng trà trong nghi lễ thường ngày. Theo đó, có hai loại trà là “Nhật Trà” được dùng hàng ngày, và “Trà dùng cho nghi lễ đặc biệt”. Ở các quốc gia khác, trà không được phân biệt theo cách thức này.


Từ nhiều năm trước, tại Hàn Quốc, người ta có thói quen dâng trà lên cho vua chúa và các thành viên trong gia đình hoàng tộc. Họ uống trà trong Ngày đầu năm mới, hoặc thậm trí trước khi một người nào đó đi chịu án phạt. Trà đóng vai trò quan trọng trong ngày sinh nhật của công chúa, hoàng tử và các thành viên hoàng tộc khác.


Lịch sử Hàn Quốc cũng cho thấy trà giúp con người hoàn thiện hơn về mặt tâm hồn. Một học giả Hàn Quốc dưới thời Soi ch’ong (692 – 746) đã viết, trà và rượu giúp lọc sạch tâm trí của con người.
- Nguồn tham khảo : http://hoctienghanquoc.org
- Mọi thông tin chi tiết mời các bạn liên hệ:
TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Địa chỉ: Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Email: nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét