Tìm nhà trọ khi đi du học Hàn Quốc

Vấn đề nhà ở luôn là nỗi lo của các bạn sinh viên khi du học Hàn Quốc. Thông thường các trường đều có khu kí túc xá cho du học sinh quốc tế. Tuy nhiên, những bạn không muốn “giam mình” ở đây có thể ra ngoài và tìm một căn hộ trong khu dân cư để sinh sống. Dưới đây là kinh nghiệm để bạn có thể một nơi ở tốt để an tâm học tập.

- Học tiếng Hàn onine - Tiếng Hàn cơ bản .http://tienghancoban.edu.vn/cac-doan-hoi-thoai-tieng-han-co-ban.html.
Có nhiều cách khác nhau để tìm nhà trọ khi đi du học Hàn Quốc. Bạn có thể xem thông tin ở những tờ thông báo dán trên đường hay báo thông tin khu vực ở những khu chợ rồi đến tận nơi để xem nhà. Nhưng cách phổ biến là thông qua công ty môi giới bất động sản. Khi thông qua các công ty môi giới, các công ty này sẽ giúp bạn chuẩn bị giấy tờ cần thiết khi tìm nhà, ký hợp đồng thuê nhà. Và bạn phải trả tiền hoa hồng cho các công ty đó.


Ở Hàn Quốc, ngoài trường hợp trực tiếp mua nhà để ở, còn có cách trả tiền thuê nhà để ở. Có các loại hình thức thuê nhà: “Jeon-se” và “Wo-lse”. Jeon- se là làm hợp đồng thuê nhà có tiền đặt cọc dài hạn và khi hết thời hạn hợp đồng bạn sẽ nhận lại toàn bộ tiền đặt cọc đó. Wol-se là hình thức thuê nhà theo tháng. Sau khi trả trước tiền đặt cọc nhất định rồi hàng tháng trả tiền thuê

- Cùng học tiếng Hàn.http://tienghancoban.edu.vn/cung-hoc-tieng-han/.
Những điểm chú ý khi thuê nhà ở Hàn Quốc
1. Kiểm tra trực tiếp trang thiết bị trong nhà và môi trường xung quanh nhà cần thuê


2. Biết chính xác xem chủ nhà là ai và phải ký hợp động trực tiếp với chủ nhà, tránh tình trạng khi ký hợp đồng với người đang thuê trong nhà đó, về sau chủ nhà không chấp nhập hợp đồng này và không trả lại tiền đặt cọc.


3. Để biết được chính xác chủ nhân ngôi nhà cần thuê là ai có thể kiểm tra Cuốn sổ đăng ký nhà “đưng-gi-bu-đưng-bôn”. Bạn có thể kiểm tra tên, địa chỉ, diện tích nhà cần thuê và tình hình tài chính, tiền nợ của chủ nhà. Bạn có thể trực tiếp đến Sở đăng ký hỏi thông tin hoặc nhận thông tin qua internet.


4. Tiền ký hợp đồng là 10% tiền đặt cọc, số còn lại sẽ trả trong ngày bạn chuyển đến. Bạn chú ý phải giữ hóa đơn.


5. Khi viết hợp đồng cần phải kiểm tra xem: – Địa chỉ nhà trong hợp đồng có trùng với địa chỉ ghi trong thông tin trên Cuốn sổ đăng ký nhà không – Tiền ký hợp đồng có đúng không – Ngày trả tiền ký hợp đồng, tiền đặt cọc, tiền thanh toán giữa kỳ và tiền còn lại – Thời hạn hợp đồng – Cả hai bên thuê và bên cho thuê phải trực tiếp ký tên và đóng dấu – Hợp đồng làm 3 bản, một bản chủ nhà giữ, một bản người thuê nhà giữ và một bản cho người làm chứng là công ty bất động sản


6. Sau khi chuyển đến nhà, bạn cần đến “đông-sa-mu-sô” (như UBNH phường) để đăng ký chuyển về ở. Sau đó đóng dấu, ghi ngày tháng chuyển đến vào hợp đồng. Như thế mới có thể nhận lại tiền đặt cọc trong trường hợp xảy ra rắc rối.
- Nguồn tham khảo : http://tienghancoban.edu.vn
- Mọi thông tin chi tiết mời các bạn liên hệ:
TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Địa chỉ: Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Email: nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét