Visa du lịch tự túc tại Hàn Quốc.

Nếu bạn đang có ý định muốn đi du lịch ở Hàn Quốc,thì bạn có thể tìm thấy ở đây những kinh nghiệm giúp trợ giúp bạn khi đi nhé.Chúc bạn sẽ có những chuyến du lịch vu vẻ,thuận lợi nhé.

- Bắt đầu học tiếng Hàn Quốc.http://trungtamtienghan.edu.vn/news/Hoc-tieng-han-quoc-co-ban/bat-dau-hoc-tieng-han-quoc-115/.
1. Giấy tờ và chi phí cần chuẩn bị:
1. Tờ khai xin visa du lịch tự túc của Đại sứ quán Hàn Quốc (có thể download tại đây hoặc đến các tiệm photo gần đó để mua), có dán ảnh thẻ khổ quốc tế.


2. Giấy chứng minh tài chính của ngân hàng (phí 110.000VND): Số tiền trên 5000USD, đã gửi được 3 tháng tính đến thời điểm nộp xin visa, nhưng nói chung càng nhiều và càng gửi lâu càng tốt. Nhưng hiện nay mình nghe nói rằng nếu bạn sở hữu thẻ vàng hoặc bạch kim của ngân hàng Shinhan thì sẽ được xác nhận dễ dàng và có thể miễn phí.


3. Hợp đồng lao động (tiếng Anh + công chứng): Bạn đem hợp đồng lao động của mình đến các trung tâm dịch thuật + công chứng là được, phí khoảng 300.000VND, thời gian chờ khoảng 1 ngày là nhận được.


4. Giấy xin nghỉ phép (tiếng Anh): Bạn có thể tự viết, bằng tiếng Anh và nên có sự xác nhận, con dấu của người có thẩm quyền công ty bạn làm việc, việc này sẽ tăng thêm mức độ tin cậy cho hồ sơ của bạn.


5. Giấy xác nhận làm việc (tiếng Anh): Đây là giấy xác nhận bạn đang công tác, làm việc tại công ty và có ghi mức lương hiện tại. Có ký và dấu mộc của công ty và người có thẩm quyền, giấy xác nhận này các công ty đều có mẫu hoặc bạn có thể tự viết và nhờ xác nhận là được.


6. Xác nhận vé máy bay khứ hồi: Bạn book vé máy bay trên mạng, hãng máy bay sẽ gửi một email xác nhận, in và nộp bản email này là được. Không cần trả tiền vé trước.


7. Xác nhận đặt phòng khách sạn (miễn phí): Việc này rất dễ, chỉ cần lên các trang như www.booking.com và chọn nơi bạn muốn ở, book phòng theo khoảng thời gian bạn lưu trú tại Hàn Quốc sau đó bạn sẽ nhận được email xác nhận đặt phòng thành công (bạn không hề mất khoảng phí nào cả, vì tất cả hostel, khách sạn đều miễn phí hủy phòng trong thời gian quy định, vì vậy chỉ cần lấy email xác nhận từ họ, in ra và cancel là xong)


8. Bảo hiểm du lịch (300~500.0000 VNĐ): Bạn lên mạng tìm các đơn vị bán bảo hiểm du lịch phù hợp với mình và đăng ký mua. Sau khi đồng ý các điều khoản, chi phí và gửi tiền cho họ thì bạn sẽ nhận được bảo hiểm du lịch được gửi qua email. Chỉ cần in ra là được (có thể đến mua trực tiếp hoặc online, rất nhanh).


9. Hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng.


10. Lịch trình đi lại (tiếng Anh) của bạn trong thời gian ở Hàn Quốc: Bạn có thể tham khảo lịch trình của các công ty du lịch, hoặc tự mình soạn ra theo ý thích cá nhân. Tốt nhất bạn nên đầu tư thời gian cho cái này vì nếu đã du lịch tự túc thì tìm kiếm kỹ thông tin là điều cực kỳ quan trọng do đó việc tự làm lịch trình đơn giản lắm. Chỉ cần viết đơn giản, rõ ràng là được.

- Học tiếng Hàn Quốc cơ bản.http://trungtamtienghan.edu.vn/news/Hoc-tieng-han-quoc-co-ban/.
11. Phí làm visa du lịch tự túc: 20$ = 420.000VND


Như vậy tổng cộng chi phí là:


110.000 + 300.000 + 500.000 + 420.000 = 1.330.000VNĐ


2. Nộp hồ sơ xin visa du lịch tự túc:
Người đến xin visa Hàn Quốc ở ĐSQ rất đông, chưa kể các công ty du lịch nữa, vì vậy mà việc xin visa cũng tương đối tốn thời gian.


Thời gian nhận hồ sơ: chỉ nhận buổi sáng 9:0 ~ 11:00


– Xếp hàng ở cổng, ghi thông tin cá nhân, nhận thẻ visitor, sau đó vào trong và đến quầy phía trước lấy số thứ tự. Visa du lịch tự túc thì bạn bấm số 3 (quầy visa thông thường số 2).


– Khi đến lượt thì nộp hết giấy tờ đã chuẩn bị và lệ phí 20USD (nhớ là chỉ thanh toán bằng USD). Nhân viên ĐSQ sẽ kiểm tra hồ sơ bạn, nếu mọi thứ đều ổn thì họ sẽ in cho bạn giấy hẹn lấy visa. Như vậy là xong, bạn chỉ cần đợi 7 ngày, theo như ngày giờ hẹn trên giấy đến nhận kết quả.


3. Lấy visa:
Thời gian: 15~17:00


– Xếp hàng và ghi thông tin như khi nộp hồ sơ xin visa, sau đó bạn đến quầy số 3 (quầy nộp hồ sơ lần trước) để giấy hẹn ở nơi quy định và chờ nhân viên đọc tên của mình. Lúc mình đi nhận kết quả thì rất nhanh, ngoại trừ thời gian xếp hàng ở ngoài vì visa du lịch cũng ít người.


Vậy là xong, visa nhập cảnh của bạn sẽ được dán vào hộ chiếu với các thông tin cá nhân và thời hạn 3 tháng, ra vào Hàn Quốc 1 lần, mỗi lần 30 ngày.
- Nguồn tham khảo : http://trungtamtienghan.edu.vn
- Mọi thông tin chi tiết mời các bạn liên hệ:
TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Địa chỉ: Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Email: nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét