Phương pháp luyện nghe tiếng Hàn hiệu quả.

Trong chuyên mục ngữ pháp tiếng Hàn kì này, học tiếng Hàn Sofl sẽ giới thiệu với các bạn bài học “Phương pháp học và đánh giá thi tiếng hàn KLPT”

- Luyện đề thi tiếng Hàn..http://hoctienghanquoc.org/tin-tuc/Bai-Thi/Luyen-de-thi-tieng-Han-199/.
Nhiều bạn học tiếng Hàn phàn nàn rằng kỹ năng nghe là kỹ năng khó nhất. Hầu như khi nghe người Hàn nói, các bạn đều không hiểu được bao nhiêu. Làm thế nào để khắc phục điều này:
1) Nghe thường xuyên


Có người nói với mình rằng khi nghe người Hàn nói, họ chỉ nghe được 안녕하세요 và감사합니다 là rõ nhất. Lý do là gì? Đơn giản vì chúng ta được nghe từ đó quá nhiều lần, quá thân thuộc nên khi nghe người Hàn phát âm là chúng ta có thể nghe được một cách dễ dàng.
Vậy tại sao không biến các từ Tiếng Hàn khác mà bạn có khả năng nghe được trở thành giống như từ 안녕하세요 và 감사합니다. Nghĩa là nghe các từ đó thật nhiều lần để các từ đó cũng trở lên quen thuộc giống như 2 từ trên vậy. Bí quyết ở đây là NGHE, NGHE VÀ NGHE. Hãy tạo cho mình có thói quen nghe thường xuyên, nghe mọi lúc có thể: nghe lúc đợi xe bus, nghe lúc đang nấu ăn, …Có thể lúc đầu bạn nghe mà không hiểu gì, thế nhưng đừng vội nản nhé, cứ nghe đi nghe lại nhiều lần thì không có lý gì mà bạn không tóm được ý chính cả.
Để việc nghe thuận tiện, các bạn có thể down các bài nghe vào điện thoại và nghe vào bất cứ lúc nào rảnh rỗi. Với bạn nào mắc chứng 불면증 như mình đây thì có thể nghe trước khi đi ngủ. Điều này giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ hơn bất cứ loại thuốc an thần nào. Nhưng nhớ tắt sóng và wifi để không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn khi ngủ nhé!

- Kinh nghiệm học tiếng Hàn.http://hoctienghanquoc.org/tin-tuc/Kinh-Nghiem-Hoc/#.VvCk7dJ97Dc.
2) Phát âm chuẩn


Hẳn 1 số bạn thắc mắc tại sao kỹ năng NGHE HIỂU lại liên quan đến việc phát âm CHUẨN. Thật vậy, việc phát âm chuẩn có liên quan mật thiết đến khả năng nghe. Ví dụ, mình có từ 첫인상 , ở đây có bao nhiêu bạn đọc bài viết này phát âm là 처신상. Không chính xác. 처딘상 mới đúng. Rõ ràng nếu bạn phát âm từ này sai hoặc bạn nghĩ từ này là phải phát âm như thế, cho nên dĩ nhiên khi nghe người Hàn phát âm từ này, bạn sẽ không hiểu họ đang nói gì, đúng không ạ?
Để cải thiện kỹ năng nghe, bạn cần làm chủ các quy tắc nối âm và phát âm trong Tiếng Hàn.
3) Làm giàu vốn từ vựng


Nếu bạn nắm rõ các quy tắc phát âm ở trên nhưng trong trường hợp nghe nôi dung mà có quá nhiều từ mới, bạn có thể NGHE được nhưng không HIỂU. Do đó bạn cần bổ sung vốn từ vựng.
- Nguồn tham khảo : http://hoctienghanquoc.org
- Mọi thông tin chi tiết mời các bạn liên hệ:
TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Địa chỉ: Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Email: nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét