Kinh nghiệm thi Topik tiếng Hàn

- Nguồn tham khảo : học giao tiếp tiếng Hàn ở đâu 
Hiện nay thi cuộc thi năng lực tiếng Hàn hay gọi tắt tiếng Anh là TOPIK là một cuộc thi bắt buộc đối với những ai đang có ý định làm việc hay hoạt động các lĩnh vực liên quan đến tiếng Hàn.
Các bạn có thể tham khảo thêm Phương pháp học tiếng Hàn tại Sofl. 

Vậy làm thế nào để có thể làm bài thi TOPIK cho tốt, hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một số Kinh nghiệm thi topik tiếng Hàn.
Trước hết các bạn có thể thấy, TOPIK hiện nay đã có chút thay đổi được chia làm hai loại TOPIK I và TOPIK II.
TOPIK I là TOPIK sơ cấp. Là dạng bài thi dành cho những ai đã học hết phần tiếng Hàn sơ cấp. Cấu trúc bài thi sẽ gồm có 2 phần: phần đọc 40 câu và phần nghe 30 làm trong thời gian là 100 phút, để lấy được TOPIK cấp 1 bạn sẽ phải có được ít nhất 80 điểm / 200 điểm; để lấy được TOPIK cấp 2 bạn cần có ít nhất 140 điểm/ 200 điểm.
TOPIK II là TOPIK trung cấp và cao cấp, nó bao gồm từ TOPIK cấp 3 cho đến TOPIK cấp 6. Cấu trúc bài thi gồm có 3 phần: nghe, đọc và viết làm trong vòng 3 tiếng. Phần nghe và phần viết sẽ được làm chung, sau đó sẽ có thời gian nghỉ khoảng 20 phút trước khi bắt đầu vào làm phần đọc. Đối với TOPIK 2 để lấy được cấp 3 bạn cần có >=120 đ/ 300 đ, TOPIK cấp 4 là >=150 đ/ 300 đ, TOPIK cấp 5 >=190 đ/ 300 đ, TOPIK cấp 6 >=230 đ/ 300 đ.
Sau đây là một số Kinh nghiệm thi topik tiếng Hàn


TOPIK I:
Sẽ có hai phần nghe và đọc, khi thi các bạn sẽ được làm bài nghe trước.
Đối với bài nghe các bạn nếu có thời gian hãy đọc lướt qua nhanh những câu hỏi trong bài thi để khi nghe có thể nhanh chóng nắm bắt được ý chính của bài và chọn đáp án chính xác hơn. Khi nghe hãy thật tập trung nghe để nắm bắt từ khóa, sau khi đã làm xong và chắc chắn đã chọn được đáp án chính xác hãy nhanh chóng chuyển sang đọc đề câu tiếp theo.
Đối với phần đọc sẽ được dàn đều từ dễ tới khó. Khi làm bài các bạn nên cẩn thận những câu nào dễ phải làm thật kỹ để có thể lấy được điểm, câu nào quá khó có thể bỏ qua làm câu tiếp theo tránh trường hợp mất quá nhiều thời gian cho câu khó. Sau khi làm hết một lượt nếu còn thời gian hãy quay lại làm tiếp những câu đã bỏ qua. Bài đọc TOPIK I có nhiều dạng bài tập, chú ý đến các yêu cầu chọn đáp án SAI, chọn ý nghĩ của NHÂN VẬT NAM/NỮ…

- Các bạn có thể xem thêm. Học tiếng Hàn sơ cấp .
+TOPIK II:
Sẽ có thêm một phần viết nữa, và chắc chắn mức độ nó sẽ khó hơn rất nhiều so với TOPIK I.
Đối với phần nghe thì cũng tương tự như ở TOPIK I, tuy nhiên ở TOPIK II độ khó và tốc độ nó nhanh hơn nhiều so với TOPIK I, đôi khi giọng nhân vật cũng rất khó nghe chính vì thế các bạn cần sự tập trung cao độ hơn để nghe và nắm bắt từ khóa để chọn đáp án.
Phần đọc trong TOPIK II cũng sẽ dài và độ khó cao hơn. Khi làm bài các bạn nên tập trung làm những câu dễ và cảm thấy mình có thể làm những câu quá khó nên bỏ qua tránh mất thời gian. Khi làm bài vì bài đọc rất dài nhiều từ mới nên các bạn không nên mất thời gian ngồi dịch mà chỉ đọc rồi nắm bắt ý chính để trả lời câu hỏi.
Phần viết thường thường sẽ có ba câu một câu điền từ vào chỗ trống, một câu viết nhận xét biểu đồ và một câu viết luận. Các bạn nên phân chia thời gian cho đồng đều, sau phần nghe sẽ bắt đầu làm phần viết luôn, thời gian làm bài thường chỉ có 50 phút mà câu ba là viết luận khoảng từ 600 đến 700 từ nên các bạn cần chú ý thời gian. Bài viết luận hay nhận xét biểu đồ thứ nhất các bạn cần đảm bảo đủ ba phần: mở, thân, kết; thứ hai cần đảm bảo được số lượng chữ theo yêu cầu của đề bài; cuối cùng đó là cách chia đuôi câu. Các bạn không cần phải sử dụng các ngữ pháp quá cao siêu chỉ cần dùng các ngữ pháp đơn giản nhưng chính xác thì điểm vẫn sẽ cao.
Trên là toàn bộ những Kinh nghiệm thi topik tiếng Hàn mà mình có được trong quá trình ôn luyện và mấy đợt đi thi TOPIK, chúc các bạn ôn tập tốt và thi đạt kết quả thật cao.
- Mọi thông tin chi tiết mời các bạn liên hệ:
TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Địa chỉ: Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Email: nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét