Những kinh nghiệm học tiếng Hàn hiệu quả

Trừ những người có năng khiếu khi học một hay nhiều ngôn ngữ nước ngoài, đa số người học ngoại ngữ gặp nhiều khó khăn trong thời gian đầu. Thời gian “để làm quen” với một ngôn ngữ mới tùy thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ tương đồng tiếng mẹ đẻ và ngôn ngữ cần học, loại ngôn ngữ, độ phức tạp của ngôn ngữ mới (phát âm, ngữ pháp, v.v.). Khi học tiếng Hàn quốc ta cũng gặp những thuận lợi và khó khăn bước đầu như vậy.
Ngoài ra bạn có thể xem thêm những kinh nghiệm học tiếng Hàn hiệu quả 



Bước 1: rất dễ nhưng mà là quan trọng nhất để bạn có thể nói tiếng hàn như người bản ngữ.
Đầu tiên khi bắt đầu học tiếng hàn bạn cũng nên tìm hiểu cách phát ẩm chuẩn của Hàn Quốc ví dụ bên Hàn thì cần nói giọng chuẩn SEOUL cũng như Việt Nam mình cần nói giọng chuẩn phổ thông là giọng Hà Nội.
Vậy làm thế nào để biết là mình đang phát âm giọng chuẩn SEOUL hay là giọng của các tỉnh khác.
Bạn có thể tham kheo một số video học tiếng hàn của đài truyền hình Hàn Quốc. đó là những video dạy học tiếng hàn cơ bản và chuẩn nhất. Cố gắng làm sao phát ẩm chuẩn thì sau này các bạn sẽ nói tiếng hàn chuẩn nhất.


Bước 2: Khi phát âm chuẩn rồi thì các bạn nên học Tập nghe tiếng hàn. Ban đầu khi các bạn học tiếng hàn các bạn sẽ rất khó có thể nghe rõ từng câu từ trong đoạn hội thoại tiếng hàn. Nhưng mà các bạn cứ yên tâm nghe nhiều các bạn sẽ thành thói quen và nghe nhiều các bạn sẽ nhận biết được các âm và các từ trong câu dần dần các bạn có thể nghe cả câu văn ngắn hoặc dài nhanh hoặc là chậm. Ban đầu các bạn nên nghe những đoạn hội thoại ngắn và chậm trước sau đó dần dân nghe sang các đoạn hội thoại nhanh hơn. cứ như vậy bạn sẽ rèn luyện được kỹ năng nghe của bạn. khi đa nghe thành thạo các bạn chuyển sang bước 3


Bước 3: khi mà các bạn đã có khả năng nghe tương đối tốt thì các bạn nên rèn luyện kỹ năng viết. tại sao phải rèn luyện đến kỹ năng này trước mà không phải là kỹ năng đọc trước. Đơn giản là khi các bạn nghe thành thạo rồi nhưng mà các bạn phải viết các câu các từ hay đoạn hội thoại mà mình nghe được ra giấy chuẩn nhất. khi mà các bạn nghe các đoạn hổi thoại tiếng hàn mà có thể viết đúng như đoạn hội thoại đó thì kỹ năng viết của bạn cũng đã tốt rồi. bây giờ các bạn chuyển sang kỹ năng đọc đây là bước thứ 4 mà các bạn rèn luyện.

- Xem thêm Học tiếng Hàn Quốc mãi không giỏi nếu mắc các lỗi sau.
Bước 4: Đọc sách hay báo tiếng hàn. có thể các bạn nghĩ khi mà mình học xong bảng chữ cái là có thể đọc được tiếng hàn rồi. nhưng mà thật ra thì đọc ở đây không phải là đánh vần từng câu từng chữ mà phải đọc như tiếng việt đọc nhanh như nói. Vậy làm sao có thể làm được điều đó. Cũng rất đơn giản thôi. đầu tiên các bạn đọc các đoạn hổi thoại cơ bản hoặc những đoạn truyện tranh thiếu nhí gồm những câu văn ngắn dễ đọc sau đó các bạn tăng dần độ khó nên bằng cách đọc sách và báo hàn hàng . hãy bỏ ra 1,2 giờ đọc tiếng hàn hàng ngày mà hay nâng cao số lượng trang tiếng hàn mà bạn có thể đọc được trong 1,2 giờ đó nhé. khi mà tốc độ đọc tiếng hàn của bạn cũng tốt rồi thì chỉ cần học bước cuối cùng đó là nói.


Bước 5: Nói hay còn gọi là giao tiếp. Để giao tiếp thành thạo thì đó là cả 1 quá trình rèn luyện theo kinh nghiệm của mình thì các bạn lên tham gia các câu lạc bộ tiếng hàn để luyện nói. hoặc là nói chuyện với người Hàn thật nhiều ban đầu bạn có thể phản xạ chậm vì bạn phải suy nghĩ và lắp ghép các câu từ nhưng mà bạn yên tâm bạn cứ rèn luyện thường xuyên và hàng ngày nhé. đảm bảo trong một thời gian ngắn bạn sẽ có khả năng nói khác rõ dệt.


Với mình thì hàng ngày mình dều luyện tập theo các bước học tiếng hàn này. Đây là có lẽ là cách học tiếng hàn hiệu quả nhất mà mình rút ra được có thể sẽ phù hợp với các bạn. Nhưng mà các bạn nên tự rút ra được những kinh nghiệm học tiếng hàn phù hợp nhất với khả năng của chính mình. 
- Nguồn tham khảo : trung tam tieng han
- Mọi thông tin chi tiết mời các bạn liên hệ:
TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Địa chỉ: Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Email: nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét