Phương pháp học tiếng Hàn tốt nhất

- Nguồn tham khảo: trung tâm dạy tiếng hàn tại hà nội 
“Làm sao để học tiếng Hàn cho giỏi, nói cho giống với người Hàn?” chắc hẳn luôn là câu hỏi mà bất cứ ai học tiếng Hàn đều băn khoăn.
Để học tốt tiếng hàn trước tiên các bạn phải hiểu được một số điều này:
Các bạn có thể tham khảo Trọn bọ file nghe tiếng Hàn tổng hợp từ 1 -6. tại đây.

Trong bài viết ngày hôm nay mình xin chia sẻ tới các bạn một số kinh nghiệm học tiếng Hàn của chính bản thân mình.


Đối với mỗi người đều có những phương pháp học hiệu quả khác nhau. Đối với việc bắt đầu học một ngôn ngữ nào đó thì việc quan trọng đầu tiên chính là học bảng chữ cái của ngôn ngữ đó. Tiếng Hàn cũng vậy việc đầu tiên cần làm đó là học bảng chữ cái, cách viết và cách phát âm.


Phần phát âm cực kì quan trọng, bởi có phát âm tốt chuẩn thì mới có thể nghe được, cũng như có thể truyền đạt nội dung muốn nói của mình đến người nghe một cách chính xác. Chính vì vậy ngay từ khi bắt đầu học tiếng Hàn cần chú trọng luyện phát âm thật tốt. Đặt biệt đối với một số từ có patchim là ㄹ và một số patchim kép.


Khi đã học xong bảng chữ cái, cách phát âm để có thể nói được thì yếu tố quan trọng đó là từ vựng. Các bạn nên học từ vựng theo một hệ thống nhất định, ví dụ như: theo chủ đề, các cặp từ trái nghĩa. Nên học mỗi ngày khoảng từ 5 đến 10 từ vựng. Sau đó nên ôn tập lại thường xuyên để tránh quên từ. Và để có thể dễ nhớ không nên chỉ học từ vựng một cách đơn thuần mà nên gắn vào trong một câu văn. Làm như vậy không những bạn có thể học nghĩa của từ một cách chính xác mà còn có thể luyện nói, viết. Các bạn cũng có thể viết từ vựng đó ra một tờ giấy rồi dán vô các đồ vật tương ứng để dễ nhớ, dễ học thuộc.

- Xem thêm bài viết Tôi đến đăng kí khoá học sơ cấp 2 tại đây.
Về phần ngữ pháp các bạn nên áp dụng trực tiếp đặt các ví dụ để học cho dễ nhớ. Có thể luyện nói mỗi lúc rảnh. Ví dụ như hôm nay học 4 điểm ngữ pháp các bạn có thể ghi ra một mảnh giấy nhỏ một, hai câu ví dụ cho mỗi điểm ngữ pháp và có thể học ở mọi lúc mọi nơi. Khi học ngữ pháp nên chú ý những cấu trúc ngữ pháp nghĩa giống nhau để phần biệt cách dùng, đồng thời cần chú ý những từ bất quy tắc khi chia đuôi câu. Đặc biệt đối với người Hàn họ rất coi trọng lễ nghĩa nên khi học các bạn cần lưu tâm về những ngữ pháp kính ngữ.


Về phần nghe cũng tương tự như các phần các cần có sự luyện tập mỗi ngày, bất cứ khi nào có thời gian rảnh. Các bạn có thể nghe nhạc, xem phim… để luyện nghe. Theo như kinh nghiệm của mình cách luyện nghe tốt đó là nghe các bản tin thời sự, dự báo thời tiết… trên các kênh truyền hình của Hàn. Tuy rằng họ nói nhanh nhưng giọng của họ là giọng chuẩn, các bạn vừa có thể luyện nghe vừa có thể luyện phát âm. Khi nghe các bạn có thể ghi lại những gì mình đã nghe.


Cuối cùng là về phần viết, đối với tất cả mọi người thì có lẽ đây là phần khó nhất. Bởi viết phải có rất nhiều kỹ năng. Trước hết để có thể viết được các bạn phải có một lượng từ vựng phong phú, ngữ pháp tốt quan trọng hơn hết đó là các bạn phải có ý tưởng. Nói tóm lại để các kỹ năng tiếng Hàn tốt thì cần rèn luyện rất nhiều: muốn nói tốt phải nói nhiều, muốn nghe tốt phải nghe nhiều, muốn viết tốt phải viết nhiều.
- Mọi thông tin chi tiết mời các bạn liên hệ:
TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Địa chỉ: Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Email: nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét