Tài liệu hữu ích cho các bạn tự học tiếng Hàn Quốc

- Nguồn tham khảo : học tiếng hàn 
Lời đầu tiên xin cảm ơn những bạn đọc đã theo dõi web DatLun.Com trong suốt thời gian qua, chuẩn bị bước sang năm 2016 Datlun.com xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến quý độc giả chúc các bạn cả năm tràn ngập niềm vui hạnh phúc may mắn và ngày càng tiến bộ trên bước đường sự nghiệp công danh. 
Các bạn có thể xem thêm Dạy học tiếng Hàn tại đây.

Mình cũng là một người có sở thích tìm và học trên mạng internet và qua quá trình tự tìm tỏi học hỏi mình đã nhận ra có rất nhiều nguồn tài liệu hay nhưng để tìm và lưu lại những nguồn tư liệu đó đôi khi mất khá nhiều thời gian và công sức vì vậy trong nội dung bài viết này mình sẽ tổng hợp nhiều nguồn thông tin hay hỗ trợ đắc lực cho các bạn tự học tiếng Hàn cũng như một số định hướng cho các bạn tự học tiếng Hàn Quốc sao cho hiệu quả. Đây là những nội dung chính mình sẽ trình bài trong bài viết.
Phần II: Nguồn tư liệu học tiếng Hàn Quốc
Phần này là phần quan trọng nhất mình muốn chia sẻ trong bài viết này, bởi đối với một bạn tự học Hàn ngữ hay với những bạn đi học ở các trung tâm đào tạo tiếng Hàn cái này cũng đều quan trọng cả đó là tài liệu & thông tin hỗ trợ học tiếng Hàn. Mình sẽ chia theo nhu nhóm nhu cầu để các bạn tìm cho dễ nhé.


1. Những tài liệu giáo trình tiếng Hàn Quốc 
Có nhiều cuốn sách Hàn ngữ hay trên mạng mà bạn có thể tải về tự in mà không phải mất tiền mua, mình đã tìm được nhiều giáo trình Hàn ngữ hay từ trang này: 
Trong trang blog đó tác giả liên tục cập nhật File mềm của những đầu sách tiếng Hàn Quốc có thể kể đến phổ biến những đầu sách như: Bộ giáo trình tự học tiếng Hàn cho mọi người (full) (PDF), Ngữ pháp tiếng Hàn Quốc tiêu chuẩn (Lê Huy Khoa) (PDF), Từ điển ngữ pháp tiếng hàn (PDF), Bộ giáo trình Tiếng Hàn tổng hợp dành cho người Việt Nam (PDF) ... và một số đầu sách cho ôn thi Topik tiếng Hàn.


2. Những link tổng hợp từ vựng & ngữ pháp tiếng Hàn cơ bản online
[1] Trang tổng hợp ngữ pháp tiếng Hàn cơ bản của Trung tâm tiếng Hàn SOFl Click xem tại đây trong đó có 250 ngữ pháp tiếng Hàn cơ bản thường gặp.
[2] File 1000 từ vựng tiếng Hàn thường gặp mình đã chia sẻ trên DatLun.com Click xem tại đây 
[3] Tổng hợp từ vựng Hàn ngữ theo nhiều chủ đề Click xem tại đây
[4] Tổng hợp từ vựng tiếng Hàn chuyên ngành Click xem tại đây
[5] Tổng hợp một vài tài liệu luyện phỏng vấn xin visa du học Hàn Click xem tại đây

- Các bạn có thể tham khảo thêm Phụ âm cuối Patchim trong dạy học tiếng Hàn .
3. Những series học tiếng Hàn online đáng học nhất
Trên mạng internet bây giờ bạn chỉ cần vào Google và gõ "tự học tiếng Hàn Quốc online" sẽ ra 661.000 kết quả quá nhiều phải không, chính vì vậy có nhiều bạn như bị loạn thông tin không biết nên theo dõi cái nào học cái nào cho hiệu quả. Nên mình sẽ chia sẻ cho các bạn những series dạy tiếng Hàn online chất lượng:


[1] Series học tiếng Hàn online của kênh Korean language class channel trên Youtube có 3 danh sách phát đã được kênh này phát hành bao gồm: Học tiếng Hàn Quốc như một đứa bé (có ích cho các bạn luyện mới học xong bảng chữ cái Hàn ngữ và đang học ghép vần), Read Korean, đọc tiếng Hàn (là người bản ngữ đọc tiếng Hàn và các bạn luyện nghe), TIẾNG HÀN SƠ CẤP, Vui học hội thoại tiếng Hàn, TIẾNG HÀN NHẬP MÔN.


[2] Series học tiếng Hàn online của kênh 방송통신대학교한국 kênh này của Hàn Quốc nhưng họ có một chương trình trên truyền hình về dạy tiếng Hàn cho người di cư (dạy song ngữ Hàn - Việt) mình đã từng học thấy rât hay nghe giọng phát âm chuẩn và dễ nghe các bạn Click Xem Tại Đây.


[3] Series học tiếng Hàn online của tổ chức Việt Nam IYF từng phát sóng qua chương trình học tiếng hàn qua đài truyền hình Hà Nội các bạn xem tại đây Học tiếng hàn qua đài truyền hình Hà Nội có một vài tập bị lỗi mất các bạn có thể xem tại link phụ sau nên xem trên link chính để tránh những quảng cáo khi nào học thấy bị mất tập thì vào link phụ (LINK)


Đó là những video học tiếng Hàn online ở mức độ nhập môn và sơ cấp cho các bạn mới học mình cảm thấy chất lượng nhất.


Phần III: Tư duy tự học và tìm kiếm tài liệu
Để tự học tốt Hàn ngữ các bạn cần phải tập làm quen tính chủ động và biết cách tìm giải đáp thắc mắc tốt nhất. Có 3 công cụ hỗ trợ cực hiệu quả cho việc tự học tiếng Hàn 
Đó là Gút Gồ ^ Google.com - Tìm tài liệu gì cũng có vấn đề là Key của bạn có chuẩn hay không..
Đó là Phây Búc ^^ Facebook.com - Hỏi cái gì cũng biết cũng có người trả lời vấn đề là hỏi ở đâu hỏi ai..
Đó là Từ điển Naver học tiếng Hàn không thể không biết trang này vndic.naver.com dịch từ khá sát (đừng dùng Gút Gồ dịch)
Dùng Google cho học tiếng Hàn thế nào khi học tiếng Hàn không hiểu ngữ pháp nào đó đơn giản hãy gõ Key(từ khóa) từ của ngữ pháp đó nên google ví dụ: ngữ pháp 그렇지, ngữ pháp 보니... đó là bạn có lời giải đáp ngay. Ngoài ra bạn hãy tận dụng mạng Facebook nhé có rất rất nhiều nhóm học tiếng Hàn có hàng ngàn thành viên trên fb hãy tham gia khi bạn gặp khó về từ vựng, ngữ pháp hãy vào đó hỏi mình chắc chắn 99% bạn sẽ có câu trả lời vậy là tự học mà như học ở lớp có thầy có bạn nhé. 


- Mọi thông tin chi tiết mời các bạn liên hệ:
TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Địa chỉ: Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Email: nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét