Phương pháp học tiếng Hàn hiệu quả.

Bạn đang gặp khó khăn khi gặp tiếng hàn, bạn cảm thấy tiếng hàn thật khó, rất có thể bạn đang sai lầm trong phương pháp học của chính mình. Vậy hãy cùng trung tâm tiếng hàn sofl có cho mình phương pháp học tiếng Hàn hiệu quả nào.
Bạn có thể xem thêm: Phương pháp học tiếng hàn quốc cơ bản .

Học bảng chữ cái và cách viết và phát âm

Đầu tiên bạn hãy bắt đầu với các nguyên âm, phụ âm (đơn, kép ) bằng cách đọc, viết nhiều lần tới khi thuộc và tiếp theo luyện cách phát âm từng chữ cái làm sao cho chuẩn xác nhất .( đặc biệt chú ý đến từ có patchim là "ㄹ", các từ có patchim kép )

Phát âm sai là một trong những điểm yếu lớn nhất của phần lớn người mới học tiếng Hàn. Học phát âm là một phần cực kỳ quan trọng không thể thiếu, vì có nói đúng thì mới nghe tốt, truyền đạt ý tưởng của mình đến người nghe chính xác nhất. Đặc biệt đối với những người mới bắt đầu học tiếng Hàn và phát âm chuẩn là ưu tiên hàng đầu để tránh những lỗi sai rất khó sửa về sau này. Trước khi nói hay, ta cần học cách nói đúng trước đã.
Học từ vựng

Học tại mọi nơi mọi lúc, Hãy bắt đầu học từ vựng theo đề tài nhất định liên quan tới cuộc sống hằng ngày vì kiểu gì bạn cũng sẽ sử dụng tới chúng, hay học theo chủ đề. Bạn hãy thử học theo chủ đề về thời tiết hay nhưng biểu hiện trạng thái biểu lộ cảm xúc của con người... Hãy cho mình mục tiêu mỗi ngày học vài từ tùy theo khả năng của mình và nhớ là luyện tập lại thường xuyên theo định kì (3 ngày, 1 tuần, 1 tháng). Cố gắng luyện tập lại từ vựng đã học ít nhất là 3 lần mới có thể nhớ tốt được chúng.Bạn cũng cần luôn mang theo một tiêu đề nhỏ ghi chép từ vựng mới để tranh thủ học khi rảnh rỗi.

Để ý cách trình bày và viết các từ trong tiếng Hàn. Đây cũng là một điểm trọng tâm trong quá trình học tiếng hàn. Để viết tôt được tiếng hàn cần phải có thời gian, trước hết bạn phải học tốt từ vựng và ngữ pháp. Khi đã có môt vốn từ và ngữ pháp vững thì khả năng viết của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều. Cố gắng kết hợp vừa học từ vựng (vừa đọc) vừa viết. Vì điều này sẽ tạo cho bạn thói quen trình bày đẹp rõ ràng tốt nhất .

- Xem thêm: Phương pháp học Nguyên âm và phụ âm trong tiếng Hàn tại đây.
Để nhớ được từ vựng thì cách hiệu quả nhất là cách sử dụng chúng. Một cách học hiệu quả là bạn hãy cố gắng “chen” những từ vừa mới học vào khi tập phát âm, nói hay khi tập viết email, chat, hoặc trong những bài viết tham gia thảo luận trên diễn đàn. Cách viết font chữ mới có thể lúc đầu bạn còn không đúng, lúng túng và thiếu tự nhiên nhưng chính những lúc như vậy bạn sẽ nhớ từ được nhanh, nhiều nhất và theo thời gian, bạn sẽ sử dụng được ngày càng nhiều từ vựng hay một cách thành thạo. Hoặc trong cuộc sống bình thường hằng ngày (đi làm, đi chợ, đi chơi, đi picnic...) khi bắt gặp những biển quảng cáo, địa chỉ. trên đường bạn hãy nhìn và đọc theo. Ghi ngay vào nhật kí những từ chưa biết để sau đó tra từ điển. Như vậy bạn đã tạo cho mình cơ hội nắm bắt thông tin dịch vụ bên Hàn và tạo ấn tượng cho bản thân ghi nhớ từ mới rất hiệu quả. Cốt lõi vấn đề ở đây chính là bạn đã tự giúp mình tạo ra những tình huống để có thể sử dụng ngay những từ mới học.

Bạn cũng có thể cắt giấy ra thành những mảnh nhỏ sau đó viết những từ mà mình đã được học vào đó rồi dán ở những chỗ mình hay nhìn thấy như bàn học, tivi, tủ lanh...

Học ngữ pháp, mẫu câu

Hãy học và ghi nhớ những dạng câu giao tiếp lịch sự, hậu tố từ bổ xung .Sau đó nắm vững cấu trúc câu ( khẳng định ,nghi vấn, phủ định ...) cách chia động từ trong câu. Để nhớ lâu hơn nên tạo cơ hội thực tập thêm bằng cách sử dụng vốn từ vựng đã học và đặt câu theo cách mẫu câu cơ bản. Hãy tập đặt câu từ câu đơn tới câu ghép.

Và hơn thế nữa hãy tận dụng những gì mình đang học qua ngữ nói hằng ngày với bạn bè, những người xung quanh. Nói là một trong những kỹ năng quan trọng nhất, điều thú vị nhất của bất cứ một ngôn ngữ nào. Chúng ta có những sự tiến bộ to lớn và rõ rệt nhất khi giao tiếp trực tiếp bằng ngôn ngữ nói.Tận dụng tối đa thời gian học tập trên lớp tại các trung tâm dạy tiếng miễn phí (tập nói càng nhiều càng tốt quanh bạn bè dù là cấu trúc đơn giản nhất, đừng chỉ luyện tập chiếu lệ , qua loa vì càng luyện nói nhiều ta càng ghi nhớ, lưu trữ bài lâu hơn và tạo được cho mình phản xạ tự nhiên khi bắt gặp những trường hợp thường gặp trong đời sống). Khắc phục tính nhút nhát, sợ sai và tự ti của mình. Cứ mạnh dạn giao tiếp trực tiếp tiếng Hàn bất cứ khi nào có thể.

Luyện kĩ năng nghe

Để nghe tốt một bài học trong sách tiếng Hàn ta thường phải trải qua các bước sau. Trước khi nghe, bạn hãy suy nghĩ về chủ đề đó để giúp bạn hình dung và tưởng tượng được những gì sắp nghe, nghe ý chính trước tiên để đáp lại câu hỏi tổng quát, nghe những từ chính rồi đoán, không cần thiết phải nghe ra tất cả những từ, sau đó nghe lại nhiều lần để tìm hiểu được càng nhiều chi tiết càng tốt để có thể hoàn tất các câu hỏi trong bài. Tuyệt đối không tìm hiểu trước nội dung bài khóa trước khi nghe. Chỉ khi nghe xong rồi bạn mới vừa nghe, vừa đọc bài để kiểm tra lại và học thêm từ mới cũng như tăng cường các cách diễn đạt hay có trong bài. Bạn cũng nên đọc theo băng nhiều lần sau khi nghe xong để luyện phát âm và nhớ bài tốt hơn.

Nguyên tắc chung cho rèn luyện kỹ năng nghe hiệu quả là phương pháp nghe càng nhiều càng tốt. Tranh thủ mọi tư liệu và cơ hội nghe có thể (nghe băng radio, nghe nhạc hàn, nghe radio, xem TV, xem phim Hàn không có thuyết minh tiếng Việt, xem phim hàn không có sub tiếng Việt …). Nên mua các nhiều sách, đãi luyện nghe tiếng Hàn để bạn có thể tự học thêm ở nhà. Ngoài ra, còn có một thiết bị vô cùng hữu hiệu để rèn luyện mọi kỹ năng cho người học tiếng Hàn đó chính là Internet. Bạn có thể đọc báo hàn, nghe tin tức hàn quốc, tìm tài liệu online bằng tiếng Hàn. Bạn có thể tham khảo tài liệu được tổng hợp học tiếng hàn trong box tiếng Hàn dưới đây.

Lời khuyên: Các bạn nhất thiết có cho mình vững bảng chữ cái, từ vựng, cấu trúc ngữ pháp trong câu để tránh nhầm lẫn. Tập thói quen luôn phiên âm mỗi khi bắt gặp một từ mới để có thể phát âm đúng nhất. Tìm mua các loại sách dạy học tiếng Hàn có kèm theo đĩa CD, DVD để nghe và đọc hiệu quả nhất
Tham gia CLB tiếng Hàn, thường xuyên mạnh dạn trao đổi những thắc mắc chưa hiểu trong góc tiếng Hàn VNKR(VIKOOL) để mọi người góp ý cũng nhau tiến bộ .

Tóm lại, nguyên tắc cơ bản nhất để luyện tập tốt tiếng Hàn là thực tập và sử dụng và giao tiếp với tiếng Hàn càng nhiều càng tốt. Mỗi ngày, bạn hãy có cho mình một khoảng thời gian nhất định (từ 30 phút - 1 tiếng) để giao tiếp tiếng Hàn và duy trì lịch học đều đặn và thường xuyên. Sau một thời gian kiên trì thực hiện những nguyên tắc trên, mình tin rằng tiếng Hàn của bạn sẽ thêm yêu cái thứ tiếng thú vị và rất cần thiết cho cuộc sống trong hiện tại, tương lai của bạn sau này.
- Nguồn tham khảo : hoctienghanquoc.org 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét