Bí quyết học từ vựng tiếng hàn hiệu quả

Để học tiếng Hàn giỏi thì học vốn từ vựng tiếng Hàn là yêu cầu bắt buộc với bất kì ai muốn học ngôn ngữ này. Nếu biết cách học từ vựng tiếng Hàn linh hoạt sẽ giúp người học tiếng Hàn học từ vựng nhanh và nhớ lâu hơn.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về chương trình học tiếng hàn trực tuyến học tiếng hàn trực tuyến tại đây. Để có những cái nhìn mới về phương pháp học tiếng hàn bạn nhé

1. Hãy học những từ liên quan đến nhau
Nếu đang học từ miêu tả thành phố đừng lẫn với miêu tả vùng quê hoặc những từ miêu tả tính cách con người. Những từ liên quan đến nhau thường cùng xuất hiện và sẽ dễ hơn khi nhớ chúng với nhau, nhất là việc học tiếng hàn theo hệ thống.
2. Học từ vựng trong lĩnh vực mà bạn yêu thích
Nếu bạn yêu thích về nghệ thuật, âm nhạc, bóng đá thì hãy đọc về những đề tài này, với tiếng Việt bạn có rất nhiều từ miêu tả một bức tranh đẹp. hãy thử miêu tả lại chúng bằng tiếng hàn - chiến nào tiếng hàn kia!! Hãy nhớ một điều bạn thích chúng bạn muốn thông nqua chúng nói về con người mình, nếu bạn không thể diễn đạt chúng việc này làm bạn bực mình đúng không?
3. Hãy có một cuốn từ điển hình ảnh
Hình ảnh sẽ giúp bạn nhớ từ vựng dễ dàng hơn, ta có thể dễ dàng hình dung ra được từ vựng. Bạn nên có cho mình một cuốn từ điển Việt Hàn nhé, việc tra từ điển thường xuyên sẽ giúp cho bạn học từ vựng tiếng Hàn rất nhau.
4. Sử dụng video
Lần tới khi xem một bộ phim bạn hãy ghi lại bằng tiếng mẹ đẻ 5 hoặc 10 đồ vật bạn nhìn thấy nhưng lại không biết từ tiếng Hàn của chúng là gì. Tra những từ này trong từ điển, rồi xem lại bộ phim, luyện tập cách sử dụng chúng. Một lần nữa chúng ta lại thấy rằng nhớ một cái gì đó thật dễ dàng nếu ta nhìn thấy hình ảnh của nó.
Nếu đang học từ miêu tả về thành phố thì đừng nhầm từ miêu tả về miền quê hoặc những từ miêu tả về tính cách. Những từ liên quan đến nhau thường xuất hiện cùng nhau và tạo cho chúng ta điều kiện nhớ dễ dàng hơn, hãy xâu chuỗi chúng lại với nhau bạn nhé.
5. Mua một cuốn từ điển các từ xếp theo nghĩa.
Đó là tập hợp các từ đồng nghĩa và trái nghĩa. Cố gắng sử dụng nhiều từ khác nhau. Dĩ nhiên đôi lúc bạn sẽ dùng một từ không phù hợp, nhưng điều này không ngăn trở bạn sử dụng cuốn sách hữu ích này cho việc xây dựng một vốn từ vựng phong phú.
6. Thu một cuốn băng từ vựng.
Trong khi bạn đi bộ, lái xe đi làm hay đợi xe bus bạn hãy nghe cuốn băng đó. Đầu tiên nói từ đó bằng ngôn ngữ mẹ đẻ, dừng lại sau đó nói từ đó bằng tiếng Anh. Khoảng dừng này sẽ cho bạn thời gian để trả lời trước khi xem câu trả lời chính xác. Bạn cũng có thể tải các bài nghe ở các cuốn giáo trình tiến hàn về điện thoại để nghe thay cho việc nghe nhạc khi lúc nào rãnh rỗi nhé.
=>>>>> Bạn có thể tham khảo thêm Những website tự học tiếng hàn miễn phí 

7. Hãy đọc nhiều.
Đọc nhiều không những có thể cải thiện kĩ năng đọc mà bạn còn có thể xây cho mình một vốn từ vựng phong phú. Trong bài đọc thường có nhiều từ liên quan đến nhau và bạn có thể dùng những từ đã học để đoán nghĩa của những từ mới.
8. Luyện tập từ mới khi nói.
Liệt kê khoảng 5 từ mới mà bạn định sử dụng trong lớp. Cố gắng dùng chúng trong các cuộc thảo luận. Tin tôi đi, bạn sẽ tìm ra cách để lái câu chuyện theo cách mà bạn có thể sử dụng ít nhất một vài trong số những từ này.
9. Luyện tập từ mới khi làm bài tập ngữ pháp.
Đừng lãng phí những cơ hội quý báu sử dụng vốn từ bạn vừa học. Học luôn phải đi đôi với hành thì bạn mới có thể tiến bộ nhanh được. Nhiều bạn có tư tưởng hôm nay học xong thì cứ để đấy đến khi nào trước buổi học tiếp theo mới đọc qua. Phương pháp học tiếng hàn như vậy sẽ làm cho bạn có xu hướng ỷ lại, làm quên rất nhiều từ vựng nhé. Các bạn phải từ bỏ cách học như vậy thì mới có thể có tiến bộ trong việc học tiếng hàn nói riêng và học các môn khác nói chung. Cách học của mình là: Hôm nào cũng để ra tầm 20 phút đến 30 phút để đọc qua các bài cũ nhé!
10. Luyện tập từ mới khi viết luận.
Nếu bạn có bài tập viết về nhà hãy lấy ra các từ mới mà mình đã học sau đó cố gắng sử dụng chúng vào bài viết của mình. Nếu không sử dụng các từ mới học lúc nói hoặc viết bạn sẽ nhanh chóng quên chúng đấy.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét