Cẩm nang học ngữ pháp tiếng hàn trong 30 phút

Ngữ pháp tiếng Hàn được san đều theo các cấp độ của giáo trình từ cơ bản đến nâng cao, dù sử dụng trong giao tiếp tiếng Hàn thông thường hay đi thi các chứng chỉ tiếng Hàn thì học viên đều phải nắm vững những kiến thức tiếng Hàn về ngữ pháp. Các bạn có thể tham gia tham khảo các phương pháp học ngữ pháp tiếng Hàn dưới đây để nâng cao hiệu quả của việc học ngữ pháp tiếng Hàn.

Bạn có thể tải 1 số tài liệu học tiếng hàn hay qua: Học tiếng hàn online
Có rất nhiều phương pháp học tiếng Hàn, tùy theo sở thích và điều kiện mỗi người mà sẽ có những phương pháp học riêng phù hợp và hiệu quả. Sau đây là những kinh nghiệm học ngữ pháp tiếng Hàn hiệu quả, cũng nhau học nào các bạn.

Bước 1: Lên kế hoạch và mục tiêu rõ ràng

Bạn nên có cái nhìn tổng quát về ngữ pháp tiếng Hàn (có thể qua sách giáo khoa hoặc trên mạng), ghi chú những tính chất, đặc điểm theo từng cấp độ, từng chủ đề và lên lịch, kế hoạch cho mỗi tháng, mỗi ngày để có thể nắm vững những kiến thức cơ bản. Có thể bạn học chậm, không được nhiều những nhất định phải chắc chắn, đồng thời phải lập kế hoạch có mục tiêu và mục tiêu là phải có thời gian hoàn thành như: từng tuần, từng tháng. Ví dụ như trong 1 tuần bạn sẽ học được bao nhiêu dạng ngữ pháp, bao nhiêu mẫu câu.

Bước 2: Nhận dạng những lỗi thường gặp

Hãy tìm hiểu những cấu trúc mà mọi người thường mắc lỗi, hay những cấu trúc ngữ pháp khó khăn mà hay được chú ý và bạn sẽ lưu ý những ngữ pháp này nhé. Trong tiếng Hàn, cùng với từng cấp độ là sơ cấp, trung cấp, cao cấp, mức độ ngữ pháp lại tăng lên, khối lượng cấu trúc ngữ pháp cũng được tăng thêm rất nhiều. Các bạn cần tổng hợp lại và phân chia những lỗi hay gặp theo từng dạng để có thể dễ dàng chú ý hơn. Kết hợp luyện tập cùng với đánh giá kết quả sau mỗi kỳ hạn kế hoạch đặt ra để sửa lại những lỗi mắc phải.

Bước 3: Luyện tập ngữ pháp 

Để có thể sử dụng thành thạo ngữ pháp, bạn cần luyện tập cho tới khi có thể dễ dàng sử dụng và sử dụng thành thạo. Bạn cần có cho mình một cuốn bài tập ngữ pháp có cả lời giải để có thể dễ dàng luyện tập, ngoài ra bạn có thể tham gia các hoạt động trực tuyến, đố vui cũng có thể giúp bạn học tốt hơn và vui vẻ hơn. Mỗi lần bạn chỉ nên tập trung vào một ngữ pháp nhất định.

- Các bạn có thể xem thêm. Phương pháp học và đề thi Topik 
Bước 4: Vận dụng ngữ pháp

Muốn nhanh giỏi ngoại ngữ không có cách nào là bạn phải luyện tập thường xuyên, bên cạnh đó là lam các bài tập ngữ pháp theo chủ đề, sau đó là vận dụng kiến thức tiếng Hàn và trong cuộc sống, giao tiếp hàng ngayfsex giúp cho phản xạ của bạn nhanh hơn. Khi đó bạn sẽ nói tiếng Hàn nhanh hơn, đúng hơn và bạn sẽ tự tin hơn khi không phải lo xem mình vừa nói có đúng với ngữu pháp hay không. Hãy cố gắng dùng tiếng Hàn nhiều trong cuộc sống điều đó sẽ làm bạn học tiếng hàn nhanh và thuần thục hơn

Bước 5: Dịch văn bản các bài nghe và video

Dựa theo trình độ mà bạn lựa chọn xem dịch theo văn bản, hay theo bài hát hoặc video tiếng Hàn. Những văn bản tiếng Hàn là công cụ luyện dịch tiếng Hàn dễ dàng nhất, vi so với bài hát hay video tiếng Hàn thì văn bản bao giờ cũng đầy đủ và hoàn thiện cấu trúc ngữ pháp hơn. Khi nói người Hàn thường bớt hay lược bó đi phần ngữ pháp, câu từ cũng rút gọn hơn nên rất khó nghe nên dịch văn bản tiếng Hàn là cách học khá hiệu quả. Cùng với đó các bài nghe hay vdio tiếng Hàn là công cụ tuyệt vời cho việc học tiếng Hàn giao tiếp của bạn.
Các văn bản có thể dịch bao gồm tin tức, sách, tạp chí, truyện, báo, khi dịch nếu gặp phải những kiến thưc ngữ pháp mà bạn chưa biết, bạn nên đi tra và ghi chú lại để ôn lại lần sau, ngoài ra vận dụng trôi chảy cấu trức ngữ pháp mà bạn đã đọc rùi nhé.
Có rất nhiều phương pháp học tiếng Hàn Quốc, phụ thuộc vào khả năng của mỗi người. Các bạn nên xác định rõ trình độ của mình để có thể có phương pháp học tiếng Hàn hiệu quả nhất nhé. Chúc mọi người học tốt.!!!



- Nguồn tham khảo : trung tam hoc tieng han

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét