Học tiếng Hàn và tiếng Anh bên nào dễ hơn

1 - Học tiếng hàn không khó

Có một số người nói “Học tiếng Hàn cũng tương tự như tập đi xe đạp”, ít ai rất có khả năng đi xe đap thành thạo khi chưa ngã vài lần”. Còn mình thì nghĩ học tiếng Hàn cũng tương tự như tập đi. phải vấp ngã không ít lần rồi mới đi được. Có đa số chúng ta tập rồi nhưng vẫn không biết đi xe đạp; còn tổng thể toàn bộ những người dân tập đi phần lớn không có ai là không đi được cả, chỉ là có đi thẳng được không, hay có bị đi chân vòng kiềng không. Học tiếng Hàn cũng thế. Để học tốt (giống như để có khả năng đi thẳng, không bị vòng kiềng) thì cần có chiêu trò đúng. Search trên Google bạn có thể tìm thấy rất nhiều phương pháp học tiếng Hàn hay & tác dụng. Nhưng dù sao, bạn cũng nhớ là các điều về sau nhé! 1) tới trường đúng giờ! Nghe thì có vẻ buồn cười đúng không? Nhưng chính những phút đầu giờ lúc nào thì cũng là những phút học vui & hữu dụng. Giáo viên sẽ ôn lại bài cũ cho chúng mình, hỏi chúng mình các câu hỏi (mà có thể ngày nào cô cũng hỏi) với mục tiêu để chúng mình có được phản xạ nói một cách bỗng nhiên.
2 - Chăm học bài & làm bài tập nhé

điều này ai cũng biết đúng không? Nhưng chưa hẳn ai cũng đã làm được. Nhiều khi chúng ta vừa đi làm việc, vừa lợi dụng tranh thủ tới trường thêm, thế nên về đến nhà đã mệt mỏi lắm rồi, không còn thời hạn & suy nghĩ đâu để mở sách ra liên tiếp học cả. Nhưng hãy nỗ lực cố gắng 1 chút nhé! mỗi ngày bớt chút thời gian, dù chỉ một chút ít thôi để xem lại các gì hôm nay đã học. có những thời gian trên lớp vừa nghe cô giáo giảng, vừa tranh thủ ghi chép, nên có đôi lúc viết sai. Nếu trở về nhà không kiểm tra lại thì các bạn sẽ nghĩ rằng theo đó hoặc câu đó đúng, và lần sau bạn vẫn dùng sai như vậy. chú ý nhé!



Bạn có thể tham khảo thêm file nghe tieng han tại đây

3 - Phải mạnh dạn nói rất nhiều

Học ngoại ngữ tức là bạn không được ngại nghĩ, không được ngại nói. Phải nói rất nhiều. ban sơ nói theo cách khác sai, nhưng sau khá nhiều lần như vậy, các bạn sẽ tìm kiếm được lỗi sai trong cách nói của mình, kiếm được cách sửa, Từ đó rút ra tay nghề để mỗi lần sau không bị mắc những lỗi tương tự như vậy nữa. Nhưng có nhiều bạn bảo rằng bạn ấy rất muốn nói, bạn ấy rất có khả năng nghĩ được trong đầu câu mà bạn ấy định nói, nhưng đến khi nói lại thấy rất khó, cứ ấp úng mãi không nói được. Theo mình nghĩ, nguyên do 1 phần là bởi bạn ấy không thỏa sức tự tin với câu mà mình sắp nói. Bạn ấy sợ mình nói sai sẽ bị mỗi người cười. một trong những phần nữa là bởi bạn ấy biết từ vựng nhưng không biết thu xếp trật tự các từ ấy thế nào để được một câu đúng. đó cũng là 1 gian khổ mà những bạn học tiếng Hàn hay mắc phải vì ngữ pháp tiếng Hàn ngược với ngữ pháp tiếng Việt. thế cho nên khi học ngữ pháp, các bạn nên nỗ lực cố gắng ghi nhớ ngữ pháp bằng cách đặt thật nhiều ví dụ minh họa, lấy các ví dụ đơn giản dễ dàng thôi, dễ nắm bắt. những ví dụ ngộ nghĩnh, buồn cười 1 chút thì sẽ có ấn tượng nhiều hơn. tiếp nối bạn đọc rất nhiều lần các câu đã đặt. Đọc nhiều sẽ nhớ mà. giống hệt như ngày trước mình mới ban đầu học tiếng Hàn, dù chưa chắc chắn chữ nào nhưng vẫn có thể nói vanh vách câu “An nyong ha sê yô?” đúng không? Tại Sao lại thế? Bởi ngày nào bạn cũng nói câu này mà. Nói nhiều sẽ thành quen thôi.
Bạn có thể tham khảo thêm tieng han du hoc cap toc tại đây.



4 - thêm 1 chiêu trò nữa là:

chúng ta hãy thử “thay đổi thói quen tư duy”. Vì chúng ta là người việt nam, nên bình thường khi nghĩ về 1 điều gì, tất cả chúng ta luôn luôn tư duy bằng tiếng Việt. Giờ học tiếng Hàn rồi, bạn hãy thử nghĩ và nói bằng tiếng Nước Hàn xem sao. khởi đầu từ các từ vựng đơn giản, kế tiếp là các cụm từ, & nói thành câu. nếu như khách hàng cố gắng, không bao lâu nữa bạn sẽ nói được thôi.

5 - & 1 điều sau cùng

Đừng khi nào nghĩ mọi việc là rất khó. đừng nên nói khó, mà hãy nói rằng “Học tiếng Hàn không khó!”. ngày nay, phim ảnh Nước Hàn cùng theo với ca nhạc Nước Hàn đã và đang ngập tràn trên non sông nước ta thế cho nên người việt nam ngày càng yêu dấu giang sơn Nước Hàn và muốn khai phá nó hơn. có lẽ, cách tìm hiểu và khám phá cao nhất và đơn giản nhất để hiểu về một đất nước khác là học ngữ điệu của giang sơn đó. Tiếng Hàn khác tiếng Việt tại phần nó là ngôn ngữ chắp dính, chính vì vậy lúc nghe tới phải để ý kỹ mới biết đó là từ nào. Ví dụ chúng ta học tiếng Anh cả 6,7 năm mà vẫn không nói được. Khi gặp người bản xứ thì xấu hổ, lo lắng và không có gan nói. Điều này cũng dễ dàng nắm bắt thôi vì các trường học của VN và một số ít trọng tâm ngoại ngữ vẫn dạy theo dạng ngữ pháp là đa số và nói là phụ.

Đối với những bạn đang có dự tính tham gia vào kỳ thi khả năng tiếng hàn 2015 thì sẽ phải thực sự siêng năng và luyện tập, & về sau trung tâm Hàn Ngữ SOFL sẽ chia sẻ thêm vào cho những bạn một trong những tay nghề quí báu khác để rất có khả năng học tiếng hàn 1 cách cao nhất.
một số kinh nghiệm để chinh phục tiếng Hàn.

Để học được từ vựng tiếng Hàn tất cả chúng ta có rất rất nhiều cách thức. có người nói rằng cứ học theo chủ điểm là đơn giản nhất, có một số người nói rằng cứ sử dụng các từ vựng đó & đặt câu là ổn…. tổng thể toàn bộ các phương pháp trên theo tôi nghĩ đều đúng. tuy vậy cách học của mình là để học thuộc được không ít từ vựng tôi viết vô số. Cứ một từ tôi viết đi viết lại từ 10 đến 15 lần. Cứ viết lần lượt từng từ, từng xuất phát điểm từ 1. kế tiếp, tôi viết từ 3 đến 5 từ lên giấy nhớ và dán lên bàn học tập của bản thân mình. không chỉ có thế tôi còn mang giấy nhớ có viết những từ vựng theo bên mình. nhiều lúc rỗi lại giở các từ vựng đó ra xem. Tôi thiết nghĩ đây chính là chiêu trò ít tốn thời gian nhất. chính vì như thế để học từ vựng tiếng Hàn tốt hãy chuẩn bị một quyển sổ để luyện viết từ vựng. tuy vậy từ vựng nhớ cũng nhanh & quên cũng nhanh chính vì như vậy sau khoảng tầm 3 đến 5 ngày hãy lấy tất cả các từ vựng tất cả chúng ta đã học và ôn lại.

làm thế nào để chúng ta nhớ nhanh được kết cấu ngữ pháp nhỉ. Có một cách là tất cả chúng ta học thuộc một câu có cấu trúc đó và thế cho nên là tất cả chúng ta sẽ nhớ được cấu trúc ấy ngay. Trong tiếng Hàn : Nghe và nói là khó nhất. làm sao để nghe được người Hàn đang nói gì với tất cả chúng ta nhỉ. các bạn có nhu cầu muốn luyện nghe tốt thì nên nghe nhạc Hàn Quốc nhiều và tập xem phim Hàn Quốc có phụ đề bằng tiếng Hàn. Mới đầu nghe không hiểu biết nhiều gì cũng không sao, hãy nghe tiếp tục. Nghe nhiều rồi dần dần bạn sẽ quen với ngôn từ của Người Hàn & bạn sẽ thấy việc nghe người Hàn nói là không hề là điều gian khổ nữa.
Về nói thì cách tốt nhất là giao tiếp nhiều với những người Hàn. tất cả chúng ta chưa tồn tại ĐK sang Hàn để luyện nói thì ngay tại VN hãy gặp những người bạn Nước Hàn & luyện nói rất nhiều. Mới đầu nói được ít và xấu hổ nhưng dần dần khi vuợt qua được chúng ta sẽ phát hiện khả năng nói của chúng ta tốt lên vô số. bên cạnh đó tôi cũng nghe một thầy giáo người Hàn Quốc- Người đã tưng có 10 năm kinh nghiệm dạy học ở China nói rằng để học tiếng Hàn được tốt thì có một trong những phương pháp như sau: tất cả chúng ta hãy sử dụng một chiếc băng radio hoặc đĩa CD có độ dài khoảng tầm 60 phút. Hãy nghe lặp đi tái diễn khoảng chừng 50 lần. Nếu sau khi nghe tới xong cùng một nội dung nhiều lần như thế thì tự nhiên tất cả chúng ta sẽ nghe được & bỗng nhiên chúng ta sẽ nói được.

bên cạnh đó nên thường xuyên xem phim Nước Hàn. tất cả chúng ta sẽ dần quen với ngữ điệu của người Hàn Quốc. đặc biệt để luyện viết tốt thì tất cả chúng ta nên tập viết nhật ký bằng tiếng Hàn. hằng ngày hàng ngày hãy nỗ lực viết nhật ký bằng tiếng Hàn. Từ những nội dung đơn giản dễ dàng đến phức hợp. Từng nội dung một. Ví dụ chúng ta tóm tắt lại nội dung bộ phim truyền hình thời điểm ngày hôm nay chúng ta đã xem, viết lại 1 ngày của chúng ta… Sử dụng những từ mới vừa học kết phù hợp với kết cấu ngữ pháp mới & đặt câu . Thế thì tất cả chúng ta sẽ nhớ từ vựng & cấu trúc tốt nhất. Cứ khoảng tầm từ 3 đến 5 bài chúng ta nên ôn luyện lại một lần.

sau lúc đã chịu khó ôn luyện tiếng hàn theo đúng phương pháp & cách học & giữa trung tâm Hàn Ngữ SOFL đã đưa ra phía trên, tôi tin rằng bạn sẽ có một vốn tiếng hàn thật tốt, và cũng đã có thể đăng ký thi KLPT hay TOPIK được luôn, chỉ với sau khoảng chừng 6 tháng tự học tập và luyện tập
Mong tất cả các bạn yêu thích tiếng Hàn sẽ nhanh gọn đoạt được ngữ điệu của xứ sở kim chi. thành công sẽ tới với các ai không biết ngại khó.

Chúc các bạn học tiếng Hàn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét