Bỏ túi 5 mẹo nhớ nhanh từ vựng trong tiếng Hàn

Để có khả năng học tiếng Hàn giỏi, rèn dũa vốn từ vựng tiếng Hàn là đề xuất bắt buộc với bất cứ ai học ngôn từ này. Nếu biết phương pháp áp dụng vô số cách thức học từ vựng linh hoạt sẽ hỗ trợ người học tiếng Hàn học từ mới nhanh & nhớ lâu dài hơn.

Khi tham gia học tiếng Hàn, người học đối mặt với 2 phần bắt buộc & thiết yếu để đạt mục tiêu thi chứng chỉ tiếng Hàn hay dùng tiếng Hàn trong thực tiễn. đó chính là Ngữ Pháp tiếng Hàn & Từ vựng tiếng Hàn. Ngữ pháp tiếng Hàn với mỗi Lever không giống nhau bạn sẽ học những ngữ pháp khác nhau và thường khó dần theo cấp độ. các ngữ pháp được mở rộng và sâu sát hơn từ sơ cấp đến trung cao cấp.

Song từ vựng tiếng Hàn lại rất phong phú & đều rất khó nhớ. các loại từ như từ đồng âm trái nghĩa, từ mượn gốc Hán, từ mượn gốc tiếng Anh đều gây gian khổ cho người học. chưa kể đến tiếng lóng, các từ vựng tiếng bản địa ... mà người học rất có khả năng phát hiện trong giao tiếp mỗi ngày với người bản xứ.

Phân loại từ vựng theo chủ đề, học từ vựng theo cụm từ có liên quan đều là các công cụ bổ trợ học từ vựng trong tiếng Hàn mà những bạn đã áp chế thành công. và 1 số ít các cách học từ vựng được xem là có hiệu quả cao nhất bao gồm :

Từ vựng trong tiếng Hàn

1. Chép đi chép lại nhiều lần

Nhiều bạn nhận định rằng việc chép đi chép lại từ mới không ít lần sẽ giúp họ học từ mới nhanh hơn. đặc biệt quan trọng cách học này thích hợp áp chế trong những cuộc ôn luyện thi mau lẹ, người học cần nhồi nhét một lạng từ lớn trong time ngắn. song nếu áp chế phương pháp này, bạn nên kết hợp vừa chép vừa đọc, như thế thời hạn nhớ sẽ duy trì được vĩnh viễn.


2. Học theo một số cặp từ có tương quan

Tương quan ở đây gồm có những từ đồng nghĩa tương quan, từ trái nghĩa hay các từ thường xuất hiện với nhau. nhất là các cụm từ có gốc từ giống nhau. ví như các cặp tính từ trái nghĩa như 작다 nhỏ >< 크다 to ; 적다 ít >< 많다 nhiều ; 빠르다 nhanh >< 느리다 chậm...

Với các từ có tiệc tùng, lễ hội như từ vựng theo chủ đề, chúng ta cũng có thể áp chế cách vẽ sơ đồ cây để học. ví như với chủ đề là trường lớp 학교 bạn chia nhỏ những nội dung hay gặp như các loại trường đào tạo, lớp học, các môn học, đồ vật học tập...

3. Viết flashcash học từ mới tiếng Hàn

Thường thì đây là cách tốn thời gian nhưng kết quả kha khá dài, chúng ta có thể học mọi nơi mọi lúc. không chỉ có thế, về sau khi quên bạn cũng có thể đem ra để ôn lại. Chỉ mất một khoảng thời gian ngắn là bạn đã nhớ lại hàng loạt những từ mới mà mình từng học.

Xem thêm cách học từ vựng tiếng Hàn bằng FlashCard mà trung tâm tiếng Hàn SOFL đã chỉ dẫn cho những học viên.

Học từ vựng tiếng Hàn nhanh nhất

4. Dán giấy nhớ mọi nơi

Chắc rằng đó là cách học mà bất kể ai đã có thời điểm từng làm, chúng ta cũng có thể ghi lại những vấn đề cần làm, phải làm, các để ý của chính bản thân mình vào các mảnh giấy nhỏ, đa sắc màu và dán ở các nơi bạn thường chú ý như tủ lạnh, bàn học tập, trước mặt tivi, tường cầu thang... miễn sao những nơi đó bạn thường trải qua. những lần tình cờ nhìn thấy là bạn đã bỗng nhiên học từ vựng mà không còn tốn thời hạn, sức lực.


Đã bao giờ bạn tìm kiếm những ứng dụng, phần mềm học tiếng Hàn ngay trên điện thoại hay laptop của chính bản thân mình. các nhà cung cấp đã sẻ chia rất đa số mềm học tiếng Hàn trong đó thu hút nhất là những phần mềm học từ vựng cực kỳ hấp dẫn. chúng ta cũng có thể học từ mới, kiểm tra khả năng nhớ từ mới mỗi ngày, hàng tuần. thậm chí còn có khá nhiều app cung cấp 3 từ mới hằng ngày để bạn cũng có thể theo dõi học hơn. đừng chậm tay tải những phần mềm học tiếng Hàn hấp dẫn bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét