Bật mí cách thực hiện nói cảm ơn trong tiếng Hàn Quốc

Bạn đang vội? &Quot;Gomawo" (ghoh-mah-wa) là một phương pháp không chính thức để nói "cảm ơn" và "gomapseumnida" (goh-map-seub-ni-da) là phương pháp chính thức để nói "thank you.&Quot; Đối với các biến thể và tình huống riêng biệt, có những phương pháp sau…
Cảm ơn trong tiếng Hàn

Phần 1. Cảm ơn bình thường

1.Nói "gomawo". Đây là cách thực hiện dễ dàng và bình dị nhất để nói "cảm ơn".
Gomawo cũng có thể được La tinh hoá như "komawo.&Quot;
Bạn chỉ nên áp dụng cụm từ này với người mà bạn biết bạn sẽ không xúc phạm bằng biện pháp không trang trọng. Thông thường, điều này có nghĩa là anh chị em ruột hoặc anh em họ hàng, trẻ nhỏ, và bạn bè thân thiết hay bạn cùng lớp.
Để làm cho cụm từ này thêm lịch sự hay trang trọng hơn, bạn có thể thêm "yo" () - được phát âm giống như từ "yo" trong từ tiếng Anh, "yo-yo" – thêm ở cuối. Tuy nhiên, nó thường bị bỏ qua với các người bạn thân.
Phát âm cụm từ như ghoh-mah-wa. Chữ Hangul đầu tiên hay chữ Hàn Quốc trong cụm từ này phải làm cho âm "g" mềm giống với âm "k".
Hangul cho cụm từ này là 고마워.
2.Nói "kam sa hae yo". Đây là một giải pháp khác khá thân mật để nói cảm ơn nên được ứng dụng giữa bạn bè và các người trẻ tuổi hơn bạn.Chu trình bổ sung yo () vào cuối cụm từ làm cho điều này hơi lịch sự hơn, nhưng nó có thể được bỏ lại trong các trường hợp bình thường. Cụm từ nói chung được coi là không trang trọng, bất kể yo được thêm vào hoặc không.
Giải pháp phát âm của cụm từ tương tự như biện pháp nhìn được La tinh hóa: kahm-sah-hae-yo. Âm "k" trong cụm từ này nên được phát âm là "k" cứng.
Hangul cho cụm từ này là 감사 해요.
3.Thêm yêu cầu với "aniyo, kwenchanayo". Cụm từ này tương đương với chu trình nói "không, cảm ơn" và là một bí quyết khá lịch sự để từ chối lời đề nghị hoặc ưu tiên.Một bản dịch trực tiếp hơn một tí sẽ là " No, that's okay.&Quot;
Một phát âm thô của cụm từ này là “ah-ni-oh, kwaen-chan-nah-yo. &Quot;
Hangul cho cụm từ này là 아니오괜찮아요.
hoc tieng han truc tuyen đột phá trong học tiếng Hàn

Phần 2: Cảm ơn trang trọng

1.Sử dụng "gomapseumnida". Đây là một lời cảm ơn trang trọng được vận dụng chủ yếu cho các người quen thuộc có thứ hạng hoặc địa vị cao hơn bạn.
Mặc dầu đây là một lời cảm ơn chính thức, nó không phải là hình thức trang trọng nhất. Bạn có thể vận dụng lời cảm ơn này như là một cách thức để cám ơn những thành viên trong hộ gia đình, giám sát viên hay giáo viên lớn tuổi hơn, nhưng nếu bạn cần cho ai đó sự tôn trọng hoặc lòng biết ơn cao nhất thì đó vẫn không phải là chọn lọc okie nhất.
Cụm từ này cũng có thể được vận dụng với người lạ, đặc biệt là khi họ lớn tuổi hơn bạn hay với bạn bè mà bạn có thể nói chuyện một cách không chính thức khi bạn cần biết ơn chân thành.
Cụm từ này cũng là một phương pháp phổ biến để nói với giảng viên, đối thủ, hoặc ngang nhau trong một lớp học hoặc cuộc thi Taekwondo.
Một phát âm thô của cụm từ này là goh-map-seub-ni-da. Ký tự ở đầu cụm từ này cần được phát âm là "g" mềm, tương xứng như âm với chữ "k".
Hangul cho cụm từ này là 고맙습니다.
2.Cảm ơn to lớn với "kamsahamnida". Cụm từ này đã chuyển thành "cảm ơn rất nhiều" và là cách làm bày tỏ lòng biết ơn trang trọng nhất.Đây là cụm từ bạn nên áp dụng khi cần phải triệu chứng với ai đó sự tôn trọng cao nhất. Thực hiện nó với các cá nhân, người lớn tuổi trong hộ gia đình, giảng viên, người giám sát, những người xa lạ và bất cứ ai khác mà bạn cần biểu hiện cấp độ cao của nghi thức.
Đây là cụm từ "cảm ơn" khác được áp dụng với những giảng viên trong Taekwondo.
Một phát âm thô của cụm từ này sẽ là kahm-sa-ham-nee-da. Thanh âm "k" ở đầu cụm từ phải được phát âm là "k" cứng.
Hangul cho cụm từ này là 감사 합니다.
Cảm ơn lớn hơn với "daedanhi gamsahamnida.&Quot; Daedanhi (대단히) - được phát âm là tay-dahn-hee, với âm đầu tiên nghe như "d" hay "t", là thuật ngữ bạn có thể thực hiện để nhấn mạnh lòng biết ơn của bạn.
Bạn cũng có thể biểu lộ sự cảm ơn tuyệt vời bằng cách thức thêm từ "nŏmu" (너무) phát âm là no-moo trước cụm từ. Nŏmu có nghĩa là " too" và có thể được áp dụng để nhấn mạnh cảm xúc của bạn về sự biết ơn đối với những trường hợp bạn nhận được một ân huệ hoặc quà tặng to lớn.
Phần 3: Cảm ơn trong tình huống cụ thểCảm ơn ai đó cho bữa ăn với "jal mug get sum ni da.&Quot; Nói điều này vào đầu bữa ăn để bày tỏ lòng biết ơn đối với chủ nhà hay người nấu nướng.
Nghĩa đen khác của cụm từ này là " I will eat well.&Quot; Trong khi "cảm ơn" không phải là một phần chính thức của cụm từ, việc thực hiện cụm từ này sẽ bày tỏ lòng biết ơn đối với thức ăn mà bạn sắp ăn.
Phát âm cụm từ này là jhal-moog-get-soom-nee-da. Âm đầu phát âm tương ứng như âm "ch" mềm.
Hangul cho cụm từ này là  먹겠 습니다.
Vận dụng "jal mug gut sum ni da" vào cuối bữa ăn. Sự khác biệt duy nhất là get () trong cụm từ ban đầu được thay đổi thành gut (). Do đó, ý nghĩa trở thành " I ate well" thay bởi vì " I will eat well "
Phần 4: giải đáp cảm ơn
1.Trả lời với "kwenchana". Đây là một cách thực hiện thường thấy để nói rằng " you're welcome " bằng tiếng Hàn, đặc biệt là giữa bạn bè hoặc trong một môi trường không trang trọng.
Nghĩa đen hơn sẽ là “it's okay”.
Bạn có thể làm cho cụm từ thêm lịch sự bằng cách thức thêm "yo" () vào cuối của nó.
Cụm từ này gần như được phát âm là kwaen-chan-nah.
Hangul cho cụm từ này là 괜찮아.
2.Sử dụng "anieyo”. Triệu chứng này là một phương pháp khác để nói rằng “you're welcome”Về cơ bản, bạn đang nói " no ". Ý nghĩa khá đơn giản là không cần phải cảm ơn.
Phát âm gần đúng cụm từ này là ah-ni-oh.
Hangul cho cụm từ này là 아니에요.
Phần 5. Cheat Sheet
Cheat Sheet
Thông tin được đem đến bởi: trung tam han ngu SOFL
Cơ sở 1: Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2: Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Cơ sở 4: Số 491B Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội
Email: trungtamtienghansofl@gmail.Com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
website :trungtamtienghan.Edu.Vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét