Tổ chức lễ kỷ niệm 565 năm ngày chữ Hangul chính thức ấn bản

10h ngày 9/10 tại Nhà văn hoá Sejong, Bộ Hành chính Hàn Quốc đã tổ chức lễ kỷ niệm 565 năm ngày ấn bản của tài liệu về hệ thống chữ viết Hangul hoàn chỉnh mang tên “Huấn dân chính âm” vào năm 1446, với sự tham dự của 3.000 khách mời là các quan chức chính phủ, các nhà ngoại giao nước ngoài tại Hàn Quốc, tổ chức Hangul, giáo viên và học sinh….

- Giao tiếp tiếng Hàn cơ bản.http://hoctienghanquoc.org/tin-tuc/Tieng-Han-Nhap-Mon/giao-tiep-bang-tieng-han-co-ban-164/.
Phần 1 của buổi lễ kỷ niệm, sau nghi thức truyền thống, ông Kim Jong Taek chủ tịch Hiệp hội Hangul đã đọc lời chúc mừng và nhắc lại lịch sử của cuốn “Huấn dân chính âm”, trao giải cho những người có công với sự nghiệp phát triển chữ Hangul và tiết mục biểu diễn của ca sỹ yêu nước BMK, dàn hợp xướng nhạc dân tộc thiếu nhi Haneum.


Phần 2 là biểu diễn chúc mừng có trình chiếu tác phẩm nghệ thuật media được thực hiện trên nền tác phẩm chữ Hangul của nhà thư pháp nổi tiếng thế giơi Lee Sang Hyun mang tên “Vươn xa cùng chữ Hangul”, tiết mục biểu diễn ca khúc “Phi long ngự thiên ca” (Rồng bay lên thiên đàng) do vua Sejong viết xưa kia theo hình thức nhạc lễ cung đình.


Tại lễ kỷ niệm còn có sự tham gia của dàn hợp xướng các phu nhân đại sứ tại Hàn Quốc, dàn hợp xướng người cao tuổi Seoul cùng thể hiện ca khúc “Arirang mới”.

- Lớp học tiếng Hàn tại Hà Nội.http://hoctienghanquoc.org/tin-tuc/Tieng-Han-Nhap-Mon/#.VqwZoCGM90w.
Tuần lễ chữa Hangul (từ 3/10~9/10) được tổ chức tại quảng trường Kwang Hwa Mun với nhiều hoạt động đa dạng như sân chơi cùng Hangul (biểu diễn, múa…); Hangul và chữ viết trên thế giới (triển lãm); thi nói tiếng Hàn dành cho người nước ngoài; vào ngày 9/10 chương trình “Chữ Hangul chắp cánh bay xa lần thứ 4” do Tổ chức văn hoá Hangul và thành phố Seoul phối hợp tổ chức ngay trước Nhà văn hoá Sejong.


Với tên gọi Hangul, hệ thống chữ viết này được sáng lập ra bởi vua Sejong đại đế (Trị vì từ 1418-1450) cùng các học giả có học thức uyên bác sau một quá trình dài nghiên cứu. Nhờ vào hệ thống chữ viết Hangul với nguyên lý cấu thành khoa học và có thể học dễ dàng này mà Hàn Quốc trở thành một trong những nước có tỉ lệ biết chữ cao nhất trên thế giới. Hệ thống chữ viết này hoàn thành vào cuối năm 1443 hoặc tháng 1 năm 1444, và ấn bản năm 1446 trong một tài liệu có nhan đề Hunmin Jeong-eum (Huấn dân chính âm) theo đó bảng chữ cái được đặt tên. Ngày ấn bản của Hunmin jeong-eum, 9 tháng 10, là ngày Hangul tại Hàn Quốc.
- Nguồn tham khảo : http://hoctienghanquoc.org
- Mọi thông tin chi tiết mời các bạn liên hệ:
TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Địa chỉ: Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Email: nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét