Hỗ trợ 27,3 tỷ won cho quốc tế hóa, đại chúng hóa ngành Hàn Quốc học

Ngày 30/1 vừa qua, Bộ Giáo dục Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc cùng Viện nghiên cứu Hàn Quốc học đã công bố “kế hoạch thực hiện dự án phát triển ngành Hàn Quốc học năm 2012”, trong đó có nội dung hỗ trợ 27 tỷ 280 triệu won cho phát triển ngành Hàn Quốc trong năm nay.

- Học tiếng nào dễ nhất.http://hoctienghanquoc.org/tin-tuc/Goc-Chia-Se/hoc-tieng-nao-de-nhat-173/.
Ngành Hàn Quốc học là tên gọi tổng hợp của Hàn Quốc học truyền thống như nghiên cứu văn hóa, lịch sử, đặc tính văn hóa truyền thống của Hàn Quốc với Hàn Quốc học hiện đại, Hàn Quốc học tại nước ngoài như nghiên cứu lịch sử hiện đại, nhân loại học, xã hội học, chính trị học và lịch sử khoa học.


Trong năm 2012, 2 đối tượng dự án được tăng thêm là “dự án LAB quốc tế hóa Hàn Quốc học” đang tìm kiếm những học giả trong và ngoài nước nghiên cứu ngành Hàn Quốc học với số tiền hỗ trợ 3,6 tỷ won. Đối tượng “dự án hạt nhân ngành Hàn Quốc học tại nước ngoài” hiện đang giúp đỡ cho việc nghiên cứu, đào tạo Hàn Quốc học tại các khu vực hạn chế về ngành này cũng đã mở rộng thêm 21 địa điểm mới và nhận 1,32 tỷ won hỗ trợ.

- Góc chia sẻ tiếng Hàn.http://hoctienghanquoc.org/tin-tuc/Goc-Chia-Se/#.VqwYaSGM90w.
“Dự án xây dựng đại học trọng điểm ngành Hàn Quốc học tại nước ngoài” với việc đào tạo trọng tâm bộ môn Hàn Quốc học tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới, trước đây đã có ở 18 cơ sở như đại học Harvard, đại học Yanbian nay đã tăng thêm 2 cơ sở nữa và nhận được 3,18 tỷ won. “Dự án hỗ trợ nghiên cứu cơ bản lĩnh vực Hàn Quốc học” nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng cho Hàn Quốc học cũng được hỗ trợ 2 tỷ won cho 7 đề tài mới.


Đồng thời, đây là năm đầu tiên tổ chức Lễ giới thiệu dự án ở trong và ngoài nước, thu hút sự tham gia của các học giả, nhà nghiên cứu xuất sắc để quảng bá hơn nữa cho ngành Hàn Quốc học. Lễ giới thiệu dự án tại Hàn Quốc tổ chức ở tại 6 khu vực khác nhau, còn tại các nước khác, lễ giới thiệu diễn ra trọng điểm ở những khu vực ngành Hàn Quốc học chưa phát triển là Trung Nam Mỹ, Đông Âu, Đông Nam Á.
- Nguồn tham khảo : http://hoctienghanquoc.org
- Mọi thông tin chi tiết mời các bạn liên hệ:
TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Địa chỉ: Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Email: nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét