Văn hóa giao thông công cộng ở Hàn Quốc

Có nhiều người nói sống ở Hàn Quốc có cảm giác thanh bình, nhất là khi đi trên đường phố ta không hề nghe thấy tiếng còi ô tô. Người Hàn Quốc rất ít khi nhấn còi ô tô, trừ trường hợp bất khả kháng và cần cảnh báo. Tuy là một nước phát triển, nhưng cách ứng xử trong gia đình cũng như nơi công cộng của Hàn Quốc còn mang đậm ảnh hưởng của văn hóa Nho giáo. Hãy cũng tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc qua sinh hoạt giao thông công cộng nhé!

- Kinh nghiệm học tiếng Hàn.http://trungtamtienghan.edu.vn/news/Kinh-nghiem-hoc-tieng-han/.
Khi đi tàu điện ngầm, nhiều trường hợp các bạn sẽ thấy, có những chỗ ngồi vẫn còn để trống cho dù có đông người đến đâu đi chăng nữa. Bạn cũng sẽ dễ dàng nhận thấy rằng, đặc biệt chỉ có những người già ngồi nhiều ở chỗ đó. Đây chính là chỗ ngồi ưu tiên với tên gọi là’노약자석’ có nghĩa là chỗ ngồi dành riêng cho những người cao tuổi, người tàn tật hay phụ nữ mang thai. Không chỉ ở tàu điện ngầm, trên xe bus chúng ta cũng có thể nhìn thấy nhiều chỗ ngồi ưu tiên như vậy.Tuy nhiên, do số ghế trên xe bus ít hơn so với tàu điện ngầm, nên những lúc không có ai cần nhường chỗ vì vậy những hành khách bình thường cũng có thể ngồi vào chỗ ưu tiên đó.

- Phương pháp nghe tiếng Hàn Quốc.http://trungtamtienghan.edu.vn/news/Kinh-nghiem-hoc-tieng-han/Phuong-phap-nghe-tieng-Han-Quoc-190/.
Ở Hàn Quốc nếu người già yếu, hay phụ nữ mang thai, khi nên tàu xe mà những chỗ ưu tiên như vậy không còn trống, thường thì những thanh niên trẻ tuổi sẽ phải nhường chỗ. Có thể nói văn hóa coi trọng lễ nghĩa, phép tắc đã đi sâu vào trong văn hóa giao thông công cộng của người Hàn Quốc.
Ngoài ra,phép lịch sự khi tham gia giao thông ở Hàn Quốc còn thể hiện ở việc xếp hàng theo thứ tự khi nên tàu điện ngầm, xe bus hay tắc xi, nhường người xuống ra trước rồi mới lên tàu, xe. Bên cạnh đó còn có phép tắc mới trong khi tham gia giao thông cùng với thời đại bùng nổ của các vật dụng mang theo bên mình khách hàng. Đó chính là việc để chế độ rung của điện thoại di động,nói khẽ khi liên lạc bằng điện thoại ở nơi công cộng, hoặc sử dụng tai nghe khi xem phim hay nghe nhạc để không gây ảnh hưởng đến người bên cạnh…v…v
- Nguồn tham khảo : http://trungtamtienghan.edu.vn
- Mọi thông tin chi tiết mời các bạn liên hệ:
TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Địa chỉ: Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Email: nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét