Học tiếng Hàn qua bài hát 그 사람 (Người ấy)

Với sự phát triển mạnh mẽ của làn sóng Halluya, văn hóa Hàn Quốc ngày càng cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ của mình. Ngôn ngữ Hàn Quốc cũng ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên việc học và phát triển ngôn ngữ mới này chưa bao giờ là một việc dễ dàng. Tuy nhiên, người ta cũng tìm ra một phương pháp học tiếng Hàn vô cùng hiệu quả – học tiếng Hàn qua bài hát. Phương pháp học này không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn giúp bạn tích lũy được nhiều từ vựng, cấu trúc ngữ pháp cũng như các vận dụng các kiến thức tiếng Hàn cực kỳ bổ ích khác.

- Học ngữ pháp tiếng Hàn cao cấp.http://trungtamtienghan.edu.vn/news/Kinh-nghiem-hoc-tieng-han/Hoc-ngu-phap-tieng-Han-cao-cap-139/.
Một trong số các ca khúc nổi tiếng và được rất nhiều người học tiếng Hàn cũng như nghe nhạc Hàn yêu thích chính là bài hát 그 사람 (Người ấy) của ca sĩ Lee Seung Chul. Với xuất phát điểm thuận lợi khi là OST của bộ phim đình đám Hàn Quốc Vua Bánh mì – Baker King Kim Tak Goo, 그 사람 còn chinh phục người mới học tiếng Hàn bởi cách hát chậm, rõ giúp học viên mới nhập môn dễ hát theo. Để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc ngân nga giai điệu ca khúc này, Du học Hàn Quốc xin gửi đến bạn Hangeul và ý nghĩa bài hát qua bài viết chi tiết dưới đây.
Tiếp theo, chúng ta cùng bắt đầu việc học với bản Hangeul và ý nghĩa của nó bạn nhé!


그 사람 날 웃게 한 사람


Người ấy, một người làm tôi cười


그 사람 날 울게 한 사람


Người ấy, một người làm tôi khóc


그 사람 따뜻한 입술로 내게


Người ấy cùng bờ môi quá đỗi ấm áp


내 심장을 찾아준 사람


Người có thể nhìn thấu trái tim tôi


그 사랑 지울 수 없는데


Tình yêu không thể xóa nhòa


그 사랑 잊을 수 없는데


Tình yêu không thể nào quên


그 사람 내 숨 같은 사람


Con người ấy, người cùng hơi thở


그런 사람이 떠나가네요


Con người ấy, giờ đã xa rồi


그 사람아 사랑아 아픈 가슴아


Con người ấy, tình yêu ấy, trái tim đau khổ


아무것도 모르는 사람아


Mà người nào đâu có hay


사랑했고 또 사랑해서


Tôi đã yêu và vẫn sẽ yêu người


보낼 수 밖에 없는 사람아… 내 사랑아


Một người không phải dành cho tôi… Tình yêu của tôi


내 가슴 너덜 거린대도


Trái tim tôi tan thành trăm mảnh

- Kinh nghiệm bổ ích cho việc học tiếng Hàn.http://trungtamtienghan.edu.vn/news/Kinh-nghiem-hoc-tieng-han/.
그 추억 날을 세워 찔러도


Kí ức ấy thôi không còn đâm


그 사람 흘릴 눈물이


Giọt lệ người rơi nơi khóe mắt


나를 더욱 더 아프게 하네요


Khiến tôi càng đau đớn nhiều hơn


그 사람아 사랑아 아픈 가슴아


Con người ấy, tình yêu ấy, trái tim đau khổ


아무것도 모르는 사람아


Mà người nào đâu có hay


사랑했고 또 사랑해서


Tôi đã yêu và vẫn sẽ yêu người


보낼 수 밖에 없는 사람아… 내 사랑아


Một người không phải dành cho tôi… Tình yêu của tôi
- Nguồn tham khảo : http://trungtamtienghan.edu.vn
- Mọi thông tin chi tiết mời các bạn liên hệ:
TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Địa chỉ: Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Email: nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét