Những điều cần biết khi du lịch Hàn Quốc

Bạn quyết định đi du học Hàn Quốc là bạn đang tới với quốc gia nằm ở phần phía nam bán đảo Triều Tiên. Địa hình phân hoá thành hai vùng rõ rệt: vùng rừng núi chiếm khoảng 70% diện tích nằm ở phía đông; vùng đồng bằng duyên hải ở phía tây và nam. Với khí hậu mát mẻ, thiên nhiên phong phú và đa đạng, đất nước xinh đẹp này đang trở thành một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất Châu Á và trên thế giới. Vậy đâu là những điều bạn cần biết khi du lịch Hàn Quốc trong khoảng thời gian ở đây?

- Học tiếng Hàn onine - Tiếng Hàn cơ bản .http://tienghancoban.edu.vn/hoc-tieng-han-online-tieng-han-co-ban-bai-1.html.
Khí hậu ở đây khá ôn hoà. Những cơn mưa nặng hạt tập trung vào một quãng thời gian ngắn ngủi trong mùa hè. Mùa mưa được gọi là Jangma. Vào mùa đông nhiệt độ thường xuyên dưới 0°C và có thể xuống rất thấp. Gió mùa mang không khí lạnh từ Siberia thổi tới.


Thành phố lớn nhất Hàn Quốc là Seoul, dân số chính thức khoảng trên 10 triệu người, nằm ở phía tây bắc. Những thành phố lớn khác là Incheonở phía tây Seoul, Daejeon ở miền trung, Kwangju ở phía tây nam, Daegu và Busan ở phía đông nam.


Du lịch Hàn Quốc ngoài những danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Seoul, du khách còn được tới đảo Cheju- điểm hẹn tình yêu. Nếu như đảo Nami làm du khách mê hồn trước những khung cảnh mộng mơ trữ tình đã từng được xem trên phim truyền hình Hàn Quốc thì đảo Cheju hiện ra diễm lệ xứng danh “thiên đường du lịch”. Có hình quả trám, đảo Cheju sở hữu nhiều bãi biển với bờ cát trắng mịn, cánh đồng xanh ngát, không khí trong lành, thật là một Hawaii thu nhỏ!

- Cùng học tiếng Hàn.http://tienghancoban.edu.vn/cung-hoc-tieng-han/.
Nên lựa chọn thời gian nào đi du lịch khi du học Hàn Quốc?


Mùa xuân là thời điểm tuyệt vời nhất để đến Hàn Quốc. Nhiệt độ lúc này ấm áp nhưng không quá nóng và cũng không có mưa nhiều. Dù mùa xuân là thời gian bụi vàng thổi từ Trung Quốc sang, có đôi khi rất khó chịu.
Mùa hè bắt đầu bằng mùa mưa lớn vào tháng 6 và càng lúc càng nặng hạt vào tháng 7 – 8, thời tiết cực ẩm và nhiệt độ cao, lên đến 40 độ C. Nên tránh đến Hàn Quốc vào thời điểm này, trừ khi đến các khu bờ biển.


Mùa thu bắt đầu từ tháng 9, có thể nói là thời điểm tốt nhất để đến Hàn Quốc. Nhiệt độ và độ ẩm trở nên nhẹ nhàng hơn, ngày dễ chịu, mát mẻ và màu sắc mùa thu bắt đầu xuất hiện thật lãng mạn.


Mùa đông là thời điểm tuyệt vời để đi trượt tuyết hay đến các khu suối nước nóng, người Hàn Quốc phát minh ra ondol – một loại máy sưởi nền nhà, giúp chống đỡ giá rét.


Đi những đâu khi du học Hàn Quốc?


Hàn Quốc là một đất nước có nền du lịch và công nghiệp giải trí phát triển, do đó có khá nhiều địa điểm cho bạn thăm quan và tìm hiểu về xứ kim chi này trong suốt thời gian du học Hàn Quốc. Dưới đây là một trong số những đia điểm tuyệt vời đó
Dadohea Haesang National Park là một công viên quốc gia thuộc Wando-gun tỉnh Jeollanam-do được tạo thành từ 1700 hòn đảo lớn nhỏ, nằm trải dài tại phía Tây Nam Hàn. Đến đây du khách có thể tận hưởng cảm giác thư giản thực thụ. Buổi hoàng hôm buông xuống tại Dadohea Heasang là một bức tranh của “thiên đường” tại Hàn Quốc. Ở đây dân cư không đông đúc và sống chủ yếu bằng các dịch vụ du lịch nho nhỏ.


Dodong Mineral Spring Park thì khác hơn so với Dadohea Heasang vì nó sôi động hơn với nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Nếu bạn muốn có cái nhìn giống như một con chim thì bạn có thể tham quan bằng cáp treo. Còn không nữa, bạn có thể thuê một chiếc thuyền mái và du ngọan trên hồ ngắm nhìn các bờ đá cùng mật nước lung linh. Lưu lượng xe cộ của du khách từ mọi nơi đến đây củng đông đúc.


Quay trở lại các thành phố lớn của Hàn Quốc. Tại Hàn có hai thành phố lớn đó là Seoul và Busan. Nói về Busan thành phố lớn thứ 2 của Hàn Quốc chỉ sau Seoul. Trung tâm của Busan là khu Seomyeon, nơi tập trung những cửa hàng thời trang, quán ăn, tòa cao ốc dành cho mua sắm. Từ trung tâm Seomyeon lên tàu điện ngầm tuyến số 2 màu cam theo hướng Busan Yok (Ga Busan), chúng tôi hướng về phía Nam. Tại đây du khách có thể thưởng thức những món ăn ngon của Hàn Quốc và sau đó là tham quan cảng Busan. Đến Busan bạn đừng quên ghé các bãi biển như Haeundae hay Kawanganli nhé vì chúng rất đẹp. Và sau cùng là Seoul một thành phố bậc nhất của Hàn. Từ Seoul bạn có thể thăm INWANGSAN SHAMANIST HILLSIDE WALK một nơi thu hút khách du lịch bậc nhất của Hàn:
Đến tham quan pháo đài SeoulTại Hàn Quốc du khách có rất nhiều lựa chọn, hưởng thụ sự thanh bình ngay trong lòng các thành phố lớn hoặc đi thăm những nơi sầm uất bậc nhất tại Hàn.
- Nguồn tham khảo : http://tienghancoban.edu.vn
- Mọi thông tin chi tiết mời các bạn liên hệ:
TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Địa chỉ: Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Email: nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét