[Tiếng Hàn giao tiếp] – Chủ đề “Cuộc gọi của em tôi”

Trong chuyên mục học Ngữ pháp tiếng Hàn kì này, học tiếng Hàn Sofl sẽ giới thiệu với các bạn bài học “[Tiếng Hàn giao tiếp] – Chủ đề “Cuộc gọi của em tôi””

- Trung tâm Hàn Ngữ.http://trungtamtienghan.edu.vn/news/Hoc-tieng-han-quoc-co-ban/trung-tam-han-ngu-89/.
동생이 좋아하는 된장찌개를 끓일 때였다. “나 학교 다니기 싫어”. 평소 깜짝 놀랄 때도 “엄마야!” 하지 않는데, 문득 엄마가 생각났다. ‘엄마, 이럴 때는 어떡해요.’
Đó là vào lúc tôi nấu món canh tương mà em gái tôi thích.
” Con không thích đi học”. Bình thường, dù có giật mình đi chăng nữa tôi cũng không gọi” má ơi”, nhưng đột nhiên tôi lại nghĩ đến mẹ. ‘ Mẹ ơi, những lúc thế này con phải làm thế nào đây’ .
동생에게 안된다고 독하게 잘라 말하면서도 걱정되었다. 올해는 여러모로 참 힘겨웠다. 휴학을 결정하고 지친 몸과 마음으로 새해를 맞이했다.
Dù đã nói với em tôi là không được và cắt ngang lời một cách dứt khoát nhưng tôi vẫn lo lắng. Năm nay đúng là tôi đã hao tâm tổn sức về mọi mặt. Tôi đã đón mừng năm mới với một tâm trạng và thân xác rã rời và quyết định nghỉ học.
복학하면 학업에 집중하려고 돈을 모으면서 틈틈이 공부했다. 그런데 너무 힘들었느지 꿈에 엄마가 자꾸 나오고 아침에 일어나면 온몸이 식은 땀으로 젖었다. 누구 앞에서 울 수도 없었다. 동생에게조차 신경 쓸 여력이 없는 이기적인 언니였다.
Thỉnh thoảng Tôi vừa học khi có thời gian và vừa dành dụm tiền để tập trung cho việc học hành khi đi học lại . Nhưng không biết có phải quá mệt mỏi hay không mà trog giấc mơ mẹ tôi cứ xuất hiện và sáng thức dậy là toàn thân tôi ướt đẫm những giọt mồ hôi lạnh. Tôi lại không thể khóc trước ai cả. Tôi là ngươi chị ích kỷ ngay cả đối với em mình cũng không thể quan tâm đến được.

- Học tiếng Hàn Quốc cơ bản.http://trungtamtienghan.edu.vn/news/Hoc-tieng-han-quoc-co-ban/.
Thỉnh thoảng Tôi vừa học khi có thời gian và vừa dành dụm tiền để tập trung cho việc học hành khi đi học lại . Nhưng không biết có phải quá mệt mỏi hay không mà trog giấc mơ mẹ tôi cứ xuất hiện và sáng thức dậy là toàn thân tôi ướt đẫm những giọt mồ hôi lạnh. Tôi lại không thể khóc trước ai cả. Tôi là ngươi chị ích kỷ ngay cả đối với em mình cũng không thể quan tâm đến được.
며칠전 수학 여행간 동생에게서 잘 도착했다는 전화가 왔다. 다른 애들은 나한테 미안해하는 것 같았다. 나는 돈이 없어서 수학여행을 못 갔기 때문이다. 무뚝뚝한 나는 잘 놀다 오라며 전화를 끊었다.
Mấy ngày trước người em đã đi du lịch cùng lớp đã điện thoại về nói là đã đến nơi bình an. Các đứa bạn khác chắc là đã điện về cho ba mẹ chúng, nhưng tâm trạng không thể làm như thế của em tôi chắc là đau lắm. Hình như em tôi cảm thấy có lỗi với tôi. Tại vì tôi không có tiền nên không thể đi du lịch với lớp. Tôi người chị thô lỗ đã nói với em tôi “đi chơi vui vẻ” rồi tắt máy.
순간 눈물이 났다. 못난 언니를 생각해서 전화해 준 것이 고마웠다. 부모님 없이 사춘기를 보낼 동생이 걱정되지만 잘 이겨 낼 거라고 믿는다. 만약 동생이 힘들어 흘릴 눈물이 있다면, 그 눈물은 모두 내가 안고 가면 좋겠다.
Khi ấy tôi đã khóc. Tôi cảm ơn việc em tôi đã nghĩ đến người chị không tốt và điện thoại cho chị.
Tuy tôi lo lắng việc em tôi sẽ trải qua tuổi dậy thì không cha không mẹ nhưng tôi tin là em sẽ vượt qua được. Nếu em tôi khóc vì mệt mỏi thì tôi ước gì mình sẽ ôm lấy tất cả những giọt nước mắt đó đi thì Tốt biết mấy.
잘 도착했다는 한마디로 마음이 따뜻하고 행복해진다는 것을 깨달으면서 웃는다. 오늘은 동생이 수학여행에서 돌아온다. 동생이 좋아하는 맛난 된장찌개 한 뚝배기 끊여 놔야겠다.
Bằng một lời nói đã đến nơi an toàn đã làm tôi vui và nhận ra rằng mình trở nên hạnh phúc và cảm thấy ấm lòng. Hôm nay em tôi từ chuyến đi du lịch trở về. Chắc là tôi phải nấu một nồi canh đậu ngon mà em tôi thích quá.
- Nguồn tham khảo : http://trungtamtienghan.edu.vn
- Mọi thông tin chi tiết mời các bạn liên hệ:
TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Địa chỉ: Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Email: nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét