Chia sẻ kinh nghiệm Học tiếng hàn không hề khó

Nói tiếng Hàn có khó không?? Không !!,thật sao.Sự thật là tiếng Hàn không hề khó bạn nhé,tiếng Hàn là 1 trong 7 thứ tiếng dễ nhất thế giới nhé.Bạn muốn học tốt tiếng Hàn giao tiếp không??Hãy cùng thử nhé.




Vì Sao Nói Học Tiếng Hàn Không Hề Khó ?


1 - Học tiếng hàn không khó 

Có người nói “Học tiếng Hàn cũng giống như tập đi xe đạp”, ít ai có thể đi xe đap thành thạo khi chưa ngã vài lần”. Còn mình thì nghĩ học tiếng Hàn cũng giống như tập đi. phải vấp ngã nhiều lần rồi mới đi được. Có nhiều người tập rồi nhưng vẫn không biết đi xe đạp; còn tất cả những người tập đi hầu như không ai là không đi được cả, chỉ là có đi thẳng được không, hay có bị đi chân vòng kiềng không. Học tiếng Hàn cũng vậy. Để học tốt (giống như để có thể đi thẳng, không bị vòng kiềng) thì cần phải có phương pháp đúng. Search trên Google bạn có thể tìm thấy rất nhiều phương pháp học tiếng Hàn hay và hiệu quả. Nhưng dù sao, bạn cũng đừng quên những điều sau đây nhé! 1) Đi học đúng giờ! Nghe thì có vẻ buồn cười đúng không? Nhưng chính những phút đầu giờ lúc nào cũng là những phút học vui và bổ ích. Giáo viên sẽ ôn lại bài cũ cho chúng mình, hỏi chúng mình những câu hỏi (mà có thể ngày nào cô cũng hỏi) với mục đích để chúng mình có được phản xạ nói một cách tự nhiên.


2 - Chăm học bài và làm bài tập nhé

Điều này ai cũng biết đúng không? Nhưng không phải ai cũng làm được. Nhiều khi chúng ta vừa đi làm, vừa tranh thủ đi học thêm, thế nên về đến nhà đã mệt mỏi lắm rồi, không còn thời gian và tâm trí đâu để mở sách ra tiếp tục học cả. Nhưng hãy cố gắng 1 chút nhé! Mỗi ngày bớt chút thời gian, dù chỉ một ít thôi để xem lại những gì ngày hôm nay đã học. Có những khi trên lớp vừa nghe cô giáo giảng, vừa tranh thủ ghi chép, nên có nhiều lúc viết sai. Nếu về nhà không kiểm tra lại thì bạn sẽ nghĩ rằng từ đó hoặc câu đó đúng, và lần sau bạn vẫn dùng sai như thế. Chú ý nhé! 

3 - Phải mạnh dạn nói thật nhiều

Học ngoại ngữ có nghĩa là bạn không được ngại nghĩ, không được ngại nói. Phải nói thật nhiều. Lúc đầu có thể nói sai, nhưng sau nhiều lần như thế, bạn sẽ tìm được lỗi sai trong cách nói của mình, tìm được cách sửa, từ đó rút ra kinh nghiệm để những lần sau không bị mắc những lỗi tương tự như vậy nữa. Nhưng có nhiều bạn nói rằng bạn ấy rất muốn nói, bạn ấy có thể nghĩ được trong đầu câu mà bạn ấy định nói, nhưng đến khi nói lại thấy rất khó, cứ ấp úng mãi không nói được. Theo mình nghĩ, nguyên nhân một phần là bởi bạn ấy không tự tin với câu mà mình sắp nói. Bạn ấy sợ mình nói sai sẽ bị mọi người cười. Một phần nữa là bởi bạn ấy biết từ vựng nhưng không biết sắp xếp trật tự các từ ấy như thế nào để được một câu đúng. Đây cũng là một khó khăn mà các bạn học tiếng Hàn hay mắc phải vì ngữ pháp tiếng Hàn ngược với ngữ pháp tiếng Việt. Vậy nên khi học ngữ pháp, các bạn nên cố gắng ghi nhớ ngữ pháp bằng cách đặt thật nhiều ví dụ minh họa, lấy những ví dụ đơn giản thôi, dễ hiểu. Những ví dụ ngộ nghĩnh, buồn cười 1 chút thì sẽ có ấn tượng nhiều hơn. Sau đó bạn đọc thật nhiều lần những câu đã đặt. Đọc nhiều sẽ nhớ mà. Giống như ngày trước mình mới bắt đầu học tiếng Hàn, dù chưa biết chữ nào nhưng vẫn có thể nói vanh vách câu “An nyong ha sê yô?” đúng không? Tại sao lại thế? Bởi ngày nào bạn cũng nói câu này mà. Nói nhiều sẽ thành quen thôi. 

4 - Thêm Một phương pháp nữa là: 

chúng ta hãy thử “thay đổi thói quen tư duy”. Vì chúng ta là người Việt, nên bình thường khi nghĩ về 1 điều gì, chúng ta luôn luôn tư duy bằng tiếng Việt. Giờ học tiếng Hàn rồi, bạn hãy thử nghĩ và nói bằng tiếng Hàn Quốc xem sao. Bắt đầu từ những từ vựng đơn giản, sau đó là các cụm từ, và nói thành câu. Nếu bạn cố gắng, không bao lâu nữa các bạn sẽ nói được thôi. 

5 - Và 1 điều cuối cùng

Đừng bao giờ nghĩ mọi việc là khó. Đừng nên nói khó, mà hãy nói rằng “Học tiếng Hàn không khó!”. Ngày nay, phim ảnh Hàn Quốc cùng với ca nhạc Hàn Quốc đã và đang ngập tràn trên đất nước Việt Nam vì thế người Việt ngày càng yêu quý đất nước Hàn Quốc và muốn khám phá nó hơn. Có lẽ, cách khám phá tốt nhất và dễ dàng nhất để hiểu về một đất nước khác là học ngôn ngữ của đất nước đó. Tiếng Hàn khác tiếng Việt ở chỗ nó là ngôn ngữ chắp dính, chính vì vậy khi nghe phải chú ý kỹ mới biết đó là từ nào. Ví dụ chúng ta học tiếng Anh cả 6,7 năm mà vẫn không nói được. Khi gặp người bản xứ thì xấu hổ, sợ hãi và không dám nói. Điều này cũng dễ hiểu thôi vì các trường học của Việt Nam và một số trung tâm ngoại ngữ vẫn dạy theo hình thức ngữ pháp là chủ yếu và nói là phụ.

Đối với những bạn đang có ý định tham gia vào kỳ thi năng lực tiếng hàn 2015 thì cần phải thực sự chịu khó và rèn luyện, và sau đây Trung Tâm HAD sẽ chia sẻ thêm cho các bạn một vài kinh nghiệm quí báu khác để có thể học tiếng hàn một cách tốt nhất.

Tin Tức mới học tiếng Hàn
Một số kinh nghiệm để chinh phục tiếng Hàn. 

Để học được từ vựng tiếng Hàn chúng ta có rất nhiều phương pháp. Có người nói rằng cứ học theo chủ điểm là dễ nhất, có người nói rằng cứ sử dụng những từ vựng đó và đặt câu là ổn…. Tất cả các phương pháp trên theo tôi nghĩ đều đúng. Tuy nhiên cách học của tôi là để học thuộc được rất nhiều từ vựng tôi viết rất nhiều. Cứ một từ tôi viết đi viết lại từ 10 đến 15 lần. Cứ viết lần lượt từng từ, từng từ một. Sau đó, tôi viết từ 3 đến 5 từ lên giấy nhớ và dán lên bàn học của mình. Ngoài ra tôi còn mang giấy nhớ có viết các từ vựng theo bên mình. Thỉnh thoảng rỗi lại giở những từ vựng đó ra xem. Tôi thiết nghĩ đây là phương pháp ít tốn thời gian nhất. Chính vì thế để học từ vựng tiếng Hàn tốt hãy chuẩn bị một quyển sổ để luyện viết từ vựng. Tuy nhiên từ vựng nhớ cũng nhanh và quên cũng nhanh chính vì thế sau khoảng 3 đến 5 ngày hãy lấy tất cả những từ vựng chúng ta đã học và ôn lại. 

Làm thế nào để chúng ta nhớ nhanh được cấu trúc ngữ pháp nhỉ. Có một cách là chúng ta học thuộc một câu có cấu trúc đó và thế là chúng ta sẽ nhớ được cấu trúc ấy ngay. Trong tiếng Hàn : Nghe và nói là khó nhất. Làm thế nào để nghe được người Hàn đang nói gì với chúng ta nhỉ. Các bạn muốn luyện nghe tốt thì hãy nghe nhạc Hàn Quốc nhiều và tập xem phim Hàn Quốc có phụ đề bằng tiếng Hàn. Mới đầu nghe không hiểu gì cũng không sao, hãy nghe liên tục. Nghe nhiều rồi dần dần bạn sẽ quen với ngữ điệu của Người Hàn và bạn sẽ thấy việc nghe người Hàn nói là không còn là vấn đề khó khăn nữa.


Về nói thì cách tốt nhất là giao tiếp nhiều với người Hàn. Chúng ta chưa có điều kiện sang Hàn để luyện nói thì ngay tại Việt Nam hãy gặp những người bạn Hàn Quốc và luyện nói thật nhiều. Mới đầu nói được ít và xấu hổ nhưng dần dần khi vuợt qua được chúng ta sẽ thấy khả năng nói của chúng ta tốt lên rất nhiều. Ngoài ra tôi cũng nghe một thầy giáo người Hàn Quốc- Người đã tưng có 10 năm kinh nghiệm dạy học ở Trung Quốc nói rằng để học tiếng Hàn được tốt thì có một vài phương pháp như sau: Chúng ta hãy sử dụng một cái băng radio hoặc đĩa CD có độ dài khoảng 60 phút. Hãy nghe lặp đi lặp lại khoảng 50 lần. Nếu sau khi nghe xong cùng một nội dung nhiều lần như thế thì tự nhiên chúng ta sẽ nghe được và tự nhiên chúng ta sẽ nói được. 

Ngoài ra nên thường xuyên xem phim Hàn Quốc. Chúng ta sẽ dần dần quen với ngữ điệu của người Hàn Quốc. Đặc biệt để luyện viết tốt thì chúng ta nên tập viết nhật ký bằng tiếng Hàn. Hàng ngày hàng ngày hãy cố gắng viết nhật ký bằng tiếng Hàn. Từ những nội dung đơn giản đến phức tạp. Từng nội dung một. Ví dụ chúng ta tóm tắt lại nội dung bộ phim hôm nay chúng ta đã xem, viết lại 1 ngày của chúng ta… Sử dụng những từ mới vừa học kết hợp với cấu trúc ngữ pháp mới và đặt câu . Thế thì chúng ta sẽ nhớ từ vựng và cấu trúc rất tốt. Cứ khoảng từ 3 đến 5 bài chúng ta nên ôn luyện lại một lần.

Sau khi đã chăm chỉ ôn luyện tiếng hàn theo đúng phương pháp và cách học và Trung Tâm HAD đã đưa ra bên trên, tôi tin rằng các bạn sẽ có một vốn tiếng hàn thật tốt, và đã có thể đăng ký thi KLPT hay TOPIK được luôn, chỉ sau khoảng 6 tháng tự học tập và rèn luyện


Mong tất cả những bạn yêu thích tiếng Hàn sẽ nhanh chóng chinh phục được ngôn ngữ của xứ sở kim chi. Thành công sẽ đến với những ai không biết ngại khó. 
- Nguồn tham khảo : trung tâm tiếng Hàn
- Mọi thông tin chi tiết mời các bạn liên hệ:
TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Địa chỉ: Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Email: nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét