Học luyện nghe tiếng Hàn hiệu quả

Với bất kì ngôn ngữ nào thì việc luyện nghe là một việc vô cùng quan trọng, để có thể nghe tốt người học cần có phát âm tốt, có vốn từ vựng phong phú... Trung tâm tiếng Hàn SOFL xin chia sẻ với các bạn bí quyết luyện nghe tiếng hàn hiệu quả.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về chương trình học tiếng hàn trực tuyến học tiếng hàn trực tuyến cơ bản tại đây. Để có những cái nhìn mới về phương pháp học tiếng hàn bạn nhé
1. Nghe không cần hiểu
Bạn hãy cho mình một list danh sách bài học, mỗi bài chỉ cần dài từ 1-5 phút, những lúc ở một mình rảnh thì bạn có thể mở các bài học ra nghe thời lượng vừa đủ để bạn có thể thư giãn. Những âm thanh bài học cứ lặp đi lặp lại suốt cả ngày, bạn không cần để ý đến nó, hãy cú làm việc khác tự nhiên đánh răng, rửa mặt ...
2. Rèn luyện phát âm chuẩn
Phát âm là một yếu tố vô cùng quan trọng có yếu tố quyết định trong việc học ngoại ngữ, phát âm chuẩn quyết định xem khả năng bạn có thể nói hay và chuẩn xác hay không. Phát âm sai như bạn đang nói ai chính tả vậy, sẽ làm cho người giao tiếp không hiểu và nhầm lần nội dung mà bạn đang nói. Luyện phát âm theo thói quyen hay theo một số giao viên dạy không chính xác khiến nhiều bạn bị bị nhầm lẫn và phát âm sai.
Để có thể điều phát âm chính xác , bạn có thể tham khảo trên youtube các hướng dẫn phát âm, hướng dẫn cách đặt lưỡi, chỉnh môi... một cách trực quan, giúp bạn nói chuẩn tiếng Hàn như người bản ngữ.
Với những từ mới mà bạn không chắc chắn về cách phát âm thì hãy nhờ giáo viên hoặc tra từ điển, để có thể chắc chắn rằng việc phát âm của bạn là chính xác tránh sự sai sót ngay từ đầu rất khó sửa sau này.
3. Xem tin tức tiếng Hàn
Nếu có một chút thời gian rảnh thì bạn có thể xem một số mẩu tin tức tiếng Hàn (một điều lưu ý là *: các bạn không nên xem các chương trình tiếng hàn của đài truyền hinh Việt Nam, ít nhất là giai đoạn mới bắt đầu.)
Ghi âm lại một mẩu tin rồi ghi lại ra giấy nhiều được chừng nào hay chừng đó...nhớ đừng tra cứu từ điển hay tìm hiểu nghĩa vội. Dự đoàn nghĩa nội dung câu và ghi nhớ thanh âm từng từ, hay cụm từ đó, sau này bạn sẽ tự mình rõ nghĩa của những từ đó.
4. Học qua bài hát tiêng hàn
Lựa chọn ra một số bài hát mà mình yêu thích, tìm vietsub của nó rùi vừa nghe vừa nhìn, bạn cố gắng học tuộc lời bài hát và hát song song với ca sĩ, cố gắng phát âm trường độ và giữ tốc độ cho đúng. Khi nào có chuyện buồn cũng có thể tự hát cho mình nghe(nếu bạn hát không hay, hay sai giọng chút thì cũng đừng ngai và xấu hổ vì bạn đang cần luyện phát âm, tốc độ, trường độ, âm điệu tiếng hàn).
5. Nghe tốt bài từ khóa tiếng Hàn. 
Để có thể hiểu và nghe tốt một bài học trong sách tiếng Hàn tha thường phải thực hiện những bước sau. Trước khi nghe, bạn hãy suy nghĩ và hình dung, phán đoán trước chủ đề sắp nghe., sau đó khí nghe thì bạn nghe những ý chính trước để trả lời những câu hỏi tổng quát, không nhất thiết bạn phải nghe từng từ từng từ một, bạn có thể từ chính rùi đoán nghĩa. Tuyệt đối không nên xem nội dung bài trước khi nghe bạn nhé. Chỉ khi các bạn nghe xong hết nội dung của bìa đến khi đó mới đọc nọi dung và test xem mình đúng và sai chỗ nào.
Bạn cũng nên đọc theo băng nhiều lần sau khi nghe như thế bạn có thể luyện phát âm và nhớ bài thật lâu.

=>>>>> Bạn có thể tham khảo thêm Những website tự học tiếng hàn miễn phí 
6. Nghe càng nhiều càng tốt
Nguyên tắc chung để có thể nghe tốt chính là bạn phải nghe càng nhiều càng nhiều càng nhiều càng tốt. Tranh thủ thời gian, điệ điểm, tài liệu và cơ hội để nghe (nghe băng, nghe nhạc, nghe TV, nghe radio,...). Nên mua nhiều tài liệu luyện nghe tiếng Hàn để bạn có thể tự học thêm ở nhà. Ngoài ra thì không thể thiếu người thầy huyền thoại của chúng ta phải không nào đó chính là internet. Bạn có thể tìm tài liệu tra tin tức, học tiếng Hàn online thật thuận tiện phải không nào.
7. Đừng cố lắng nghe
Đôi khí quá tập trung cố nghe một vài từ mà làm chúng ta quyên đi nhiều từ khác trong cả câu nói, bạn sẽ cảm thấy bực bội, khó chịu rù nản ngay sau đó đấy . Lời khuyên chân thành đôi lúc bạn chỉ nên nghe chứ không cần lắng nghe;hãy cú mở TV, radio, hoặc casselte lên, hãy nghe mà không cần cố hiểu chúng nghĩa là gì. Bạn hãy tự tin và cảm nhận những lúc đó bạn đang học qua tiềm thức và rùi bạn sẽ thấy được sự tiến bộ của mình sau 1 thời gian thôi.
8. Đừng nản chí 
Bạn sẽ nản chí khi thấy mình không hiểu được tất cả, hãy bình tĩnh vì ngay cả tiếng mẹ đẻ mà còn có thể nói sai và không hiểu được tất cả. Hãy cố gắng lắng nghe thường xuyên đó sẽ là thói quyen được hình thành cho bạn. Hãy có chút hài lòng với sự tiến bộ ít ỏi mỗi ngày mà bạn đạt được, không phải đồi hỏi mình có thể hiểu được 100% những gì chúng ta nghe.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét