5 bài học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu.

Bạn đang muốn bắt đầu học tiếng Hàn mà không biết phải học cái gì? và bắt đầu từ đâu? Hiểu được băn khoăn của các bạn trung tâm tiếng hàn sofl xin chia sẻ đến mọi người kinh nghiệm học tiếng hàn cho người mới bắt đầu.


Bạn có thể tìm hiểu thêm về chương trình học tiếng hàn trực tuyến học tiếng hàn trực tuyến tại đây.
Tiếng Hàn dành cho người mới bắt đầu bao gồm các kiến thức nhập môn sơ đẳng nhất về tiếng Hàn. Để bắt đầu một môn ngoại ngữ thì điều đầu tiên bạn cần phải học bảng chữ cái của ngôn ngữ đó, tương tự như vậy tiếng hàn cũng có bảng chữ cái riêng. Chữ cái tiếng Hàn là chữ cái tượng hình và khác hoàn toàn với chữ cái latinh trong tiếng Việt hay tiếng Anh.
Nhưng học chữ cái tiếng Hàn lại không hề khó hay rắc rối và khó nhớ như nhiều người vẫn nghĩ, nhờ có hệ thống phiên âm mà bạn có thể học tiếng Hàn một cách dễ dàng mà lại hết sức thú vị.
Vậy ngoài bảng chữ cái ra chúng ta còn phải học thêm những gì, cùng nhau tìm hiểu nào các bạn.

1. Bảng chữ cái tiếng Hàn

Như đã nói ở trên thì bảng chữ cái là chữ tượng hình nhưng lại có rất nhiều phiên âm "la tinh". Bảng chữ cái tiếng Hàn Quốc bao gồm 20 kí tự, trong đó có 21 nguyên âm và 19 phụ âm. So với ngôn ngữ Trung Quốc hay Nhật Bản, tiếng Hàn là ngôn ngữ có bảng chữ cái dễ học và dễ nhớ nhất.

2. Phát âm và viết chữ tiếng Hàn

Học bảng chữ cái thì phải chú ý điều gì? Bạn cần phải chú ý và phải thực hiện đúng đó là phát âm và viết chuẩn đúng nguyên tắc. Phát âm trong tiếng Hàn khá tương đồng với tiếng Việt ngoại trừ một số phụ âm mà bạn cần đặc biệt chú ý.
Viết chữ tiếng Hàn cần tuân thủ viết từ trái sang phải và từ trên xuống dưới.

3. Cách ghéo vần

Sau khi bạn đã quyen với bảng chữ cái tiếng Hàn, bạn cần phải học cách ghép chúng thành từ có nghĩa, là ngôn ngữ chắp dính nên bạn có thể thấy được tiếng Hàn và tiếng Việt có nhiều điểm tương đồng khi ghép vần. Với phương pháp ghép kết hợp nguyên âm và phụ âm với đảo lộn các vị trí, ghép vần tiếng Hàn không hề khó.



=>>>>> Bạn có thể tham khảo thêm tiếng hàn Topik tại đây.

4. Học về phát âm và phụ âm cuối.

Đây chắc cũng là lần đầu tiên nghe thấy thuật ngữ patchim với nhiều bạn, vậy hãy cùng nhau làm quyen dần nào bởi học tiếng hàn thì patchim sẽ thường xuyên xuất hiện được sử dụng diễn đạt các cấu trúc ngữ pháp.

Phụ âm cuối patchim là phụ âm đứng dưới/cuối của một từ trong tiếng Hàn, có hia loại patchim lần lượt là patchim đơn và patchim kép. Chủ yếu được đưa về 7 phụ âm cơ bản là: ㄱ ㄴ ㄷ ㄹ ㅂ ㅁ ㅇ

5. Bảng số tiếng Hàn

Học bảng chữ cái xong chúng ta cần học là bảng số tiếng hàn, số trong tiếng hàn có 2 loại là: số thuần Hàn và số Hán với hình thức và cách sử dụng hoàn toàn khác nhau. Theo nguyên tắc, bạn phải sử dụng chính xác 2 lại số này trong từng hoàn cảnh.

Các bài học tiếng Hàn ở trên đều dành cho người mới bắt đầu , các bạn cần chú ý và luyện tập tốt nhé. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn học tốt nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét