Ẩm thực truyền thống của người Hàn Quốc

Nét văn hóa của người Hàn Quốc rất thú vị, bạn đã từng trải nghiệm điều đó chưa? Nào hãy cùng nhau khám phá sự thú vị của nền văn hóa và ẩm thực Hàn Quốc nào.!


Bạn có thể tìm hiểu thêm về chương trình học tiếng hàn trực tuyến học tiếng hàn trực tuyến sơ cấp 1 tại đây.
Người Hàn và người Việt đều ăn cơm, nguyên liệu làm từ gạo và đặc biệt đều sử dụng đũa. Khi đến bữa ăn cả gia đình tập trung và ăn chung đĩa thức ăn(ở người Nhật ăn riêng). Có cấp bậc trong gia đình người có vai vế ít hơn phải mời người mai vế cao hơn, người cao tuổi động đũa thì người be hơn mới được bắt đầu ăn.

Ngoài những điểm chung đã được kể ra bên trên thì có rất nhiều điểm khác biệt trong văn hóa ăn uống hằng ngày của hai đất nước. Người Hàn thường nấu cơm gạo tẻ với gạo nếp trộn nên cơm rât dẻo, hoc có cơm ngũ cốc "okok bap"( cơm được nấu ra từ 5 loại ngũ cốc).

Trong khi đó người Việt thường chỉ nấu cơm từ gạo tẻ và cơm khô hơn một chút, chỉ vào những ngày đặc biệt thì mới nẩu cơm nếp.

Bát đũa và cách thức ăn của người Hàn cũng khác người Việt, bát của người Hàn thì chôn bát rất thấp vì thói quyen ăn bằng cả thìa và đũa nên không phải cầm bát trong khi ăn. Vì dùng cả thìa và đũa như thế mà người Hàn thường đặt thức ăn và cơm nên bàn cao để có thể ăn dễ dàng hơn, trong khi người Việt Nam thì thường đặt nên mâm và có thể đặt cao thấp tùy hoàn cảnh vẫn có thể dễ dàng ăn uống.



=>>>>> Bạn có thể tham khảo thêm Học tiếng hàn online tại đây.

Người Hàn thường có dụng cụ để đặt thìa và đũa riêng gọi là "sut ka rak bat schim" (숟가락 받침) còn người Việt thường dùng đũa trên mâm hoặc trên bát.Ở món ăn của người Hàn thì gia vị rất đặc biệt, học thường có sử dụng các loại nước tương "kan chang" và bột ớt. Ở Việt Nam thì có một loại nước chấm gia vị là nước mắm, có thể làm cho hương vị món ăn được ngon hơn và đặc biệt hơn. 

Ở Hàn kim chi có nhiều loại, đa dạng và thường dùng trong bữa cơm, còn ở Việt Nam trong bữa ăn nhất định phải có rau tươi và có thể chế tạo nhiều món ăn từ rau như: rau luộc, rau xào, canh rau ... và một số món tương tự kim chi: dưa muối, cà muối, hành muối....

Người Hàn rất tối kị bỏ thức ăn thừa, họ quan niệm rằng bỏ thức ăn là không tôn trọng công sức của người làm việc và vô cùng hoang phí. NGoài ra người Hàn rất thú vị tủ lạnh của họ thường rất to và họ thường ít đi chợ nhưng đã đi là mua rất nhiều đồ. Sau bữa ăn thì cả người Hàn và người Việt đều có ăn hoa quả gọi là bữa tráng miệng. Sau đó người hàn thường uống nước quế hoặc cà phê còn người Việt thì hay uống trà.

Văn hóa uống nước thường ngày không phải là vấn đề lớn nhưng tìm hiểu một chút cũng thấy có nhiều thú vị. Nó cũng có phần nó nét độc đáo cảu hai nước Việt Hàn.
Nào hãy cùng trung tâm dạy tiếng hàn quốc hà nội học tốt nào các bạn.!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét