5 cách luyện nghe tiếng Hàn hiệu quả

Những học viên Việt Nam thường gặp các khó khăn nhất định trong việc luyện nghe khi học tiếng Hàn. Có thể là do sự khác biệt trong ngôn ngữ nên cả nhà khó mà luyện nghe tiếng Hàn tốt được. ngoài ra, còn bởi chưa có một bí quyết học luyện nghe hiệu quả nên cả nhà khó mà đạt được học tiếng Hàn hiệu quả được. Dưới đây là 5 phương pháp để cả nhà có thể cải thiện khả năng nghe tiếng Hàn của bản thân.
Học nghe tiếng Hàn qua skype
1. Học nghe tiếng Hàn qua Skype
Hiện nay, việc luyện nghe tiếng Hàn được hỗ trợ nhiều từ các website hữu ích để học tiếng Hàn giao tiếp chát voice, thông qua skype như các trang Howdoyou.do, Italki, Verbling,...
Trong các trang này chủ yếu bao gồm các người nước ngoài có cùng mục đích nâng cao trình độ tiếng Hàn của bản thân bằng quá trình tham gia giúp nhau học nói tự nhiên và thành thạo hơn tiếng Hàn.
Và trong chu trình luyện nói này thì học viên cũng sẽ luyện được phần nghe được tốt hơn. Và khi đến với các trang này thì học viên không chỉ được học những kiến thức tiếng Hàn mà còn có thêm nhiều kiến thức về thông tin văn hóa - xã hội quốc tế.
Cũng vì vậy mà bạn có thể luyện nói với người nước ngoài ngay tại nhà mà không cần phải đi ra nước ngoài, tạo cho bạn một môi trường học tiếng Hàn Quốc, luyện nghe tiếng Hàn thật sự. Nhờ đó mà sinh viên sẽ phát triển nhanh chóng khả năng nói tiếng Hàn của bản thân.
>>>Xem thêm: Học tiếng Hàn trực tuyến lần đầu tiên tại Việt Nam

2. Nghe những file audio book
Để luyện nghe tiếng hàn hiệu quả thì sinh viên nên ứng dụng các file audio book, bởi nó sẽ giúp cho bạn luyện tập được phần phát âm của mình được chuẩn hơn dồi dào.
Và trong các file audio này cũng chỉ ra cho bạn những bí quyết để học tiếng Hàn một bí quyết hiệu quả hơn vào những lúc rảnh rỗi. Và cũng có nhiều chủ đề trong những file này để cho bạn lựa chọn một chủ đề mà bạn quan tâm và phù hợp nhất cho bản thân.
Nghe các file audio book

3. Xem phim tiếng Hàn
Luyện nghe tiếng Hàn qua phim là một phương pháp học rất hiệu quả; bởi vì thông qua những bộ phim bạn sẽ học được thêm phong phú về từ vựng, bí quyết phát âm và ngữ điệu nói của diễn viên trong phim và những câu nói thường ngày của người bản xứ.
Nếu bạn đang ở mức độ cơ bản thì nên chọn những bộ phim có nội dung đơn giản, dễ hiểu. Và đơn nhiên là bạn nên chọn những thể loại phim Hàn mà bạn yêu thích để tạo động lực cho việc luyện nghe nhé!
Trong quá trình luyện nghe tiếng Hàn thì lần đầu tiên bạn nên xem phim không có phụ đề rồi lắng nghe thật kỹ những lời thoại rồi ghi chú vào quyển sổ tay để lần tiếp theo khi xem phim có phụ đề thì bạn sẽ có thể kiểm tra xem câu trả lời của mình đúng được bao nhiêu phần trăm.
Bước tiếp theo khi xem phim có phụ đề là bạn hãy luyện nói sao cho giống nhất bí quyết nói chuyện của các diễn viên trong bộ phim, từ bí quyết phát âm tiếng hàn cho đến ngữ điệu nói trong đó, hãy luyện tập thật rất nhiều lần cho đến khi nói giống nhất.

4. Tham gia vào các trung tâm học tiếng Hàn
Khi bạn tham gia vào một lớp học tiếng Hàn, bạn sẽ cùng thực hành giao tiếp với bạn cùng lớp và giảng viên người bản ngữ bạn sẽ học hỏi, bạn sẽ nhận ra được các lỗi mà mình gặp phải để sửa. Hơn nữa là tại những lớp học bạn cũng rèn luyện kỹ năng nghe tiếng Hàn rất tốt.
Bạn sẽ được thiết kế các bài giảng để tăng khả năng nghe tiếng Hàn của bản thân. Cũng chính nhờ điều này mà bạn sẽ có được một lộ trình học nghe tiếng Hàn hiệu quả nhất.

5. Luyện nghe tiếng Hàn trực tuyến
Ngày nay, có nhiều phần mềm luyện nghe tiếng Hàn để hỗ trợ cho bạn phát triển khả năng tốt nhất. Thông qua những chương trình này học viên có thể chue động được thời gian, địa điểm học tập để có thể tạo sự thuận tiện nhất cho chu trình học tập của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét