10 bí kíp học tiếng Hàn từ vựng hiệu quả

Học từ vựng tiếng hàn sơ cấp quả là một điều khó khăn cho người mới học, bởi vì sự khác biệt của chữ Hàn Quốc so với tiếng Việt mà dẫn đến khiến cho đa dạng bạn khó nhớ những mặt chữ của từ. Học từ vựng tiếng hàn nâng cao quả là một điều khó khăn cho người mới học, bởi sự khác biệt của chữ Hàn Quốc so với tiếng Việt mà dẫn đến khiến cho dồi dào bạn khó nhớ các mặt chữ của từ. Để giải quyết dự khó khăn này thì bạn cần có các mẹo học từ mới tiếng hàn tiếng Hàn tác dụng. Sau đây là 10 cách thức giúp cả nhà học từ vựng tác dụng hơn nhiều.

Học từ vựng tiếng hàn theo chủ đề
Học từ vựng tiếng hàn cơ bản theo chủ đề

1. Học các từ trong cùng một chủ đề
Để học từ vựng tiếng hàn nâng cao một cách thức hiệu quả bạn nên học các từ có liên hệ mật thiết với nhau hoặc trong cùng một trường nghĩa. Ví dụ như bạn đang học các từ trong chủ đề màu sắc thì chỉ nên học các từ mới trong chủ đề màu sắc. bởi vì khi học các từ có cùng chủ đề có mối liên hệ mật thiết với nahu thì nhờ sự liên hệ đó mà giúp bạn nhớ lâu và dễ dàng liên tưởng hơn nhiều. Ngược lại khi học một cách ngẫu nhiên thì bạn rất khó liên tưởng về từ đó bởi vì những từ bị sắp xếp lộn xộn không có hệ thống.

2. Học từ vựng trong các lĩnh vực mà bạn yêu thích
Khi làm bất cứ một việc gì cũng cần sự hứng thú, nếu có sự yêu thích trong công quá trình mình làm thì bạn sẽ làm rất công dụng và quên đi thời gian. Cũng như vậy lúc học từ vựng nếu bạn học theo các chủ đề bản thân thích trước thì sẽ tạo được một động lực lớn cho thời gian bạn học từ vựng, Hơn nữa các từ vựng sẽ rất nhanh được tiếp thu bởi vì lúc này não sẽ hoạt động hăng hái hơn phong phú.

3. Hãy có một cuốn từ điển có hình ảnh
Não người có một vùng ghi nhớ hình ảnh, điều này đã được những chuyên gia kiểm chứng. Không những vậy nếu bạn học bài bằng sơ đồ tư duy sẽ giúp bạn nhớ hơn nhiều, so với chu trình chỉ đọc các con chữ và con số không. Và cũng tương ứng cho quá trình học từ vựng thì mọi người nên sắm cho bản thân một cuốn từ điển có hình ảnh để khá đơn giản tiếp thu, ghi nhớ những từ mới hơn.

Học tiếng Hàn trực tuyến cơ bản đột phá trong học tiếng Hàn
hoc tieng han truc tuyen cơ bản đột phá trong học tiếng Hàn

4. sử dụng video
Quá trình học từ vựng tiếng hàn sơ cấp bằng video cũng công dụng không kém chu trình học bằng hình ảnh. Sau khi xem xong video bạn hãy nhớ ghi lại các tf chưa biết nghĩa rồi sau đó tra từ điển, cách thức này sẽ giúp bạn nhớ từ vựng rất sâu và nhanh chóng. Đồng thời bạn cũng có thể nghe những bộ phim Hàn có Vietsub, làm như vậy bạn sẽ vừa luyện được cả phần nghe và phần từ vựng.

5. Thu một cuốn băng từ vựng
Đối với bí quyết học này, bạn sẽ tự mình thu một cuốn băng từ vựng của chính bạn và trong đó bạn hãy đọc tiếng Việt trước, và sau đó dừng một khoảng rồi mới đọc tiếng Hàn. Lúc dừng lại này sẽ cho phép bạn có thời gian để tự hình dung ra trong đầu nghĩa của từ tiếng Hàn đó. bên cạnh đó, bạn cũng có thể tải những đoạn băng ở những trang web học tiếng Hàn để nghe chuẩn hơn. Nhưng mà bạn phải thường xuyên nghe những đoạn băng này, hãy tận dụng mọi thời gian rảnh rỗi để luyện nghe, chu trình này sẽ giúp tăng vốn từ của bạn lên đáng kể đó.

6. Mua một cuốn từ điển có những từ xếp theo nghĩa
Lúc học tiếng Hàn sẽ bắt gặp các từ đồng nghĩa, bạn hãy ghi chú lại vào một cuốn sổ danh sách những từ đồng nghĩa đó. Rồi sau đó, ứng dụng chúng để đặt các câu khác nhau sao cho nghĩa không đổi. Qua cách thức như vậy sẽ giúp bạn nhớ được các từ vựng đồng nghĩa đó, Hơn thế nữa còn cải thiện chức năng đặt câu của bạn nữa.

7.Luyện tập từ mới khi viết luận văn


Hãy thực hiện những từ vựng, từ mới mà mình đã được học khi viết một bài luận, dù là bất kì chủ đề nào, dù ở bất kỳ đề tài nào nếu có từ vựng trong chủ đề đó thì bạn cũng nên đưa vào bài luận của mình.
Đây là một phương pháp giúp bạn ôn luyện từ vựng đã được học, với cách làm này thì bạn sẽ nhớ từ vựng thêm một lần nữa và khả năng ghi nhớ của bạn sẽ tăng lên.


8.Luyện tập các từ mới khi làm bài tập ngữ pháp


Khi làm những bài tập ngữ pháp bạn cũng có thể học từ vựng tiếng hàn cơ bản, ngoài quá trình phải ghi nhớ những cấu trúc, những mẹo làm bài tập thì học viên cũng nên ghi chú lại các từ mới mình đã gặp hay đã được học. Và ngoài ra các bạn cũng phải thường xuyên duy trì thói quen đó là dành ra mỗi ngày 20 đến 30 phút để đọc lại những bài cũ, và đừng để đến khi học mới lật lại xem nhé, bởi trong khoảng thời gian này sẽ giúp bạn mau chóng quên đi từ vựng đó và cũng sẽ khó ghi nhớ chúng hơn khi học lại.

9.Luyện tập từ mới khi nói chuyện


Vào mỗi ngày bạn hãy liệt kê ra 5 từ vựng mà mình muốn vận dụng, và rồi sau đó hãy cố gắng áp chúng vào những cuộc hội thoại trong bất kì lúc nào. Làm được điều này sẽ kích thích sự hứng thú của bạn khi học từ vựng, đồng thời luyện kĩ năng nghe nói một cách làm đáng kể đó!

10. Hãy đọc nhiều
Một nguyên tắc bất thành văn khi học ngoại ngữ là bạn phải đọc đa dạng, bởi vì khi đọc rất nhiều thì bạn sẽ tiếp xúc được với ngôn ngữ đó phong phú hơn và có thể nâng cao trình độ của bạn. Và hãy nhớ thực hành các biện pháp trên thật dồi dào lần để cảm nhận thấy sự công dụng kho học từ vựng nhé!
Thông tin được Cung cấp bởi: trung tâm tiếng hàn SOFL
Cơ sở 1: Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2: Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Cơ sở 4: Số 491B Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội
Email: trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
website : http://trungtamtienghan.edu.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét