Cùng tìm hiểu khái quát về đất nước của Kpop Hàn Quốc P1

Văn hoá Hàn Quốc rất thú vị và đầy những truyền thống tuyệt vời. Đó là một nơi huyền diệu nơi bạn tìm thấy cả hòa bình và hòa hợp hoàn hảo, là một đất nước xinh cực đẹp và có dồi dào nét văn hóa độc đáo. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Những điều đặc biệt tại Hàn Quốc
các điều đặc biệt tại Hàn Quốc

Vị trí địa lí

Hàn Quốc là một bán đảo nhỏ nằm ở phía Đông Châu Á. Đó là giữa Trung Quốc và Nhật Bản. Nó được kết nối với lục địa Á Châu ở phía Bắc. Nó được tách ra khỏi Trung Quốc và Nga bởi vì sông Yalu và sông Tuman. Giữa Triều Tiên và Nhật Bản là Biển Đông. Phía Tây giáp Hàn Quốc và Trung Quốc là biển Hoàng Hải. Kích thước của Hàn Quốc có chiều dài khoảng 1.000 Km.
Hàn Quốc là một quốc gia chia rẽ. Vào cuối Thế chiến thứ hai năm 1948, Hàn Quốc bị chia cắt ở vĩ tuyến 38. Điều này dẫn đến Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc. Bắc Triều Tiên trở thành cộng sản, trong khi Nam Triều Tiên thì không. (Điều này được dựa trên hợp đồng khi chấm dứt Chiến tranh, chia đất nước thành hai lần giống như Đức đã từng xảy ra). Bắc Triều Tiên còn được gọi là Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên và Hàn Quốc cũng được gọi là Triều Tiên. Hàn Quốc hay Cộng hòa Bắc Triều Tiên có kích thước vật lý lớn hơn một chút, trong khi đó quy mô dân số của Nam Hàn gấp đôi so với quy mô dân số của Bắc Triều Tiên. Thực tế là sự phân chia này đã xảy ra đã để lại cả Bắc và Nam Triều Tiên trên cây cầu chiến tranh .

Ngôn ngữ

các ngôn ngữ Hàn Quốc được chia sẻ giữa hai miền Bắc và Nam Triều Tiên và là một phần của hộ gia đình ngôn ngữ Altai. Có đa dạng phương ngữ nhưng ngôn ngữ thường được hiểu ở khắp mọi nơi. 65 Triệu người nói Ngôn ngữ, với 45 triệu người nói tiếng Hàn. Ngôn ngữ được coi là một trong những ngôn ngữ ok nhất và được lên kế hoạch ok nhất trong lịch sử. Hangul là tên tiếng Hàn của ngôn ngữ. Bảng chữ cái được vua Sejong tạo ra năm 1446. Bảng chữ cái rất dễ học , mang lại cho Hàn Quốc một trong những tỷ lệ biết chữ cao nhất trên thế giới. Đa dạng người Hàn Quốc cũng học tiếng Anh. Nó được dạy từ rất sớm ở trường. Rất nhiều dấu hiệu sẽ có cả tiếng Hàn và tiếng Anh. Nếu bạn đến Hàn Quốc, đừng lo lắng nếu bạn không biết phong phú ngôn ngữ. Bạn sẽ học được những gì bạn cần một bí quyết nhanh chóng và phong phú người Hàn Quốc sẽ có thể nói được tiếng Anh.

hoc tieng han truc tuyen đột phá trong học tiếng Hàn

Các thành phố lớn

Seoul là thủ đô và là thành phố quan trọng nhất của Hàn Quốc. Nó rất giống với thành phố và có thể được so sánh với thành phố New York. Có phong phú để làm ở đó, đặc biệt là vào ban đêm. Những gian hàng mua sắm mở cửa vào ban đêm và cũng không phải là một nơi yên tĩnh vào ban đêm! Luôn luôn có một cái gì đó để làm bất cứ lúc nào trong ngày.
Hàn Quốc có năm thành phố lớn khác; Pusan, Inchon, Kwangju, Taejon và Taegu. Seoul là một thành phố có dân số cao với 11 triệu người. Trong một khu vực rất nhỏ gần Seoul và những thành phố xung quanh, có khoảng 20 triệu người. Mặc dầu Hàn Quốc hiện đại hóa rất nhanh nhưng vẫn giữ dồi dào giá trị truyền thống và lối sống cũ. Trường hợp không có những thành phố đông dân, có vùng nông thôn vẫn còn tương đối nghèo và vẫn theo bí quyết sống truyền thống. Ở các thành phố, hàng triệu người sống trong căn hộ, nhưng ở khu vực nông thôn bạn sẽ tìm thấy nhà ở truyền thống. Đồng thời, mặc dầu những thành phố đang hướng tới những thời đại hiện đại, người ta vẫn giữ được một số giá trị truyền thống. Một điều đảm bảo là đây là ngôn ngữ. Ngôn ngữ có các giá trị truyền thống về địa vị xã hội và tôn trọng được xây dựng trực tiếp vào nó. Các từ thay đổi tùy thuộc vào người bạn đang nói chuyện. Điều này sẽ giữ những giá trị truyền thống luôn hiện diện.

Tôn giáo

Phật giáo là một trong các tôn giáo lớn tuổi ở Hàn Quốc. Nó đến từ chi nhánh Phật giáo Đại Thừa, tương xứng như Trung Quốc và Nhật Bản. Đó là liên quan trong xã hội đã giảm gần đây, nhưng vẫn có đa dạng người Hàn Quốc thực hành Phật giáo. Các hình ảnh ở trên là của những đền thờ mà những tín đồ sẽ ghé thăm.
Cơ đốc giáo đã trở nên phổ biến hơn trong các năm gần đây ở Hàn Quốc. Kitô giáo đã được các linh mục một dòng Tên ở Trung Quốc giới thiệu đến Hàn Quốc. Người Công giáo lan truyền rất nhanh, nhưng đã bị bức hại vì nhà Vua, các người coi nó là mối đe dọa. Những người theo đạo Tin Lành bắt đầu vào Hàn Quốc vào cuối thế kỷ 19. Một số nhà thờ lớn nhất thế giới sẽ được tìm thấy ở Hàn Quốc.

Có hai năm mới ở Hàn Quốc.

Điều này là bởi vì người Hàn Quốc sửa dụng cả 2 loại lịch: phương Tây, âm lịch: các năm mới của Hàn Quốc dựa trên lịch của phương Tây cũng tương tự như năm mới ở Hoa Kỳ. Đây cũng là một kỳ nghỉ quốc gia lớn ở Hàn Quốc, và xảy ra vào ngày 1 tháng 1 giống như ở đây. Trong kỳ nghỉ này, dồi dào người thân yêu nhau cùng nhau chia sẻ thời gian và nói chuyện. Ở Hàn Quốc, có một số truyền thống cũ mà một số người vẫn theo. Một là đến thăm những thành viên lâu đời nhất của gia đình và cúi chào họ để bày tỏ sự tôn trọng và muốn họ sống lâu (điều này sẽ xảy ra vào đêm giao thừa). Ngày hôm sau ngày 1 tháng 1, các bạn sẽ tôn trọng tổ tiên bằng bí quyết cho ăn và rượu. Buổi lễ này được gọi là Jaesa. Vào đầu buổi lễ, tên của tổ tiên được gắn vào bảng. Những thành viên lâu đời nhất trong gia đình cúi chào và đưa rượu cho tổ tiên đã qua đời. Sau đó, tên được đốt cháy. Sau đó trong ngày, người thân nói chuyện về thời xưa và ăn thực phẩm. Những món ăn truyền thống thường được ăn vào ngày đầu năm mới là Duk Gook, một loại súp. Kimchi luôn có mặt.
Ngày năm mới khác là Tết Nguyên đán. Thông thường vào khoảng tháng hai. Cả nhà mặc các bộ quần áo truyền thống được gọi là Hanbok. Đây cũng là một ngày thân nhân có thể gặp nhau. Cả nhà sẽ đàm luận quà tặng, và các em đảm bảo sẽ hạnh phúc vì chúng thường được trao tiền vào dịp Tết nguyên đán. Đôi khi các năm mới âm lịch và những năm mới bằng năng lượng mặt trời là khá thường thấy và có những truyền thống tương ứng. Ý tưởng chính đằng sau tất cả là chúc tất cả cả nhà một năm mới vui vẻ, may mắn trong năm mới, giống như ở khắp mọi nơi trên thế giới, cũng như tôn trọng các người đã qua đời.

Thông tin được đem đến bởi: trung tâm tiếng hàn SOFL
Cơ sở 1: Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2: Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Cơ sở 4: Số 491B Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội
Email: trungtamtienghansofl@gmail.Com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
website : trungtamtienghan.Edu.Vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét