Giáo dục tiếng Hàn vươn ra toàn cầu

Trong những năm gần đây, trên khắp thế giới, ngày càng có nhiều người quan tâm đến học tiếng Hàn, bên cạnh sự phổ biến nhanh chóng của văn hoá đại chúng Hàn Quốc trên toàn thế giới. Sự cổ vũ rộng khắp đối với K-pop và phim truyền hình đã khiến người hâm mộ nước ngoài mong muốn học tiếng Hàn, một điều kiện tiên quyết để hiểu về văn hoá Hàn Quốc

- Nhà ở của người Hàn.http://trungtamtienghan.edu.vn/news/GOC-VAN-HOA-HAN-QUOC/Nha-o-Han-Quoc-123/.
Do nhu cầu giáo dục tiếng Hàn tăng nên chính phủ Hàn Quốc mới đây đã công bố kế hoạch mở thêm các chi nhánh mới của Viện Vua Sejong do nhà nước quản lý và mở rộng mạng lưới Thi Năng lực tiếng Hàn (TOPIK)


TOPIK ghi nhận số lượng người đăng ký cao


TOPIK là nhân tố thiết yếu của quá trình đăng ký tìm việc làm đối với người nước ngoài và sinh viên muốn lập nghiệp tại Hàn Quốc.


Vào ngày 29/1, các thí sinh nước ngoài có mặt tại 14 địa điểm được lựa chọn để tham gia kỳ thi TOPIK lần thứ 25 được tổ chức tại Seoul, Busan, Jeju và một số thành phố khác ở Hàn Quốc. Năm nay, kỳ thi này được tiến hành với sự tham gia của tổng cộng 15.983 người không sử dụng tiếng Hàn là bản ngữ, đạt kỷ lục cao mới về số lượng thí sinh tham gia trong 1 kỳ thi TOPIK. Con số này tăng gấp đôi so với 8.233 thí sinh tham gia vào kỳ thi thứ 21 tổ chứcc vào tháng 1/2011.


Với nỗ lực nhằm đưa kỳ thi này tiến gần tới các thí sinh hơn nữa, Bộ Giáo dục, Khoa học và Công nghệ và Viện Phát triển Giáo dục Quốc tế Hàn Quốc (NIIED) đã công bố kế hoạch tăng thêm nhiều địa điểm thi hơn nữa. Ngoài việc đa dạng hoá mạng lưới thi, ban tổ chức kỳ thi TOPIK cũng sẽ đặt mục tiêu nâng cao uy tín của kỳ thi bằng cách điều chỉnh thời gian bắt đầu thi để tránh rò rỉ các câu hỏi của đề thi. Điểm của kỳ thi năng lực ngôn ngữ chính thức này sẽ có hiệu lực trong 2 năm kể từ ngày thi.


TOPIK được xây dựng nhằm kiểm tra khả năng tiếng Hàn của những không sử dụng tiếng Hàn là bản ngữ trong các hoạt động thường ngày. Kỳ thi này được diễn ra 4 lần trong năm tại Hàn Quốc, vào tháng 1, tháng 4, tháng 7 và tháng 10 cùng với 2 kỳ thi được tổ chức cùng lúc tại các địa diểm thi ở nước ngoài – bao gồm các đại sứ quán Hàn Quốc và các trung tâm văn hoá Hàn Quốc – vào tháng 4 và tháng 10.

- Góc văn hóa Hàn Quốc.http://trungtamtienghan.edu.vn/news/GOC-VAN-HOA-HAN-QUOC/.
Viện Vua Sejong mở rộng mạng lưới ở nước ngoài


Một cách để nâng cao khả năng tiếng Hàn bên ngoài Hàn Quốc là đăng ký học tại chi nhánh của Viện Vua Sejong do chính phủ quản lý
Cùng với nhu cầu học tiếng Hàn Quốc ngày càng tăng nhanh chóng, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Quỹ Ngôn ngữ Hàn Quốc Quốc tế (www.glokorean.org) đã công bố hôm 26.1 về việc mở thêm các chi nhánh của Viện Vua Sejong trong nửa đầu năm nay. 15 địa điểm mới được lựa chọn nhằm thúc đẩy hoạt động giảng dạy tiếng Hàn tại nước ngoài, trong số 38 địa điểm dự kiến ở 16 quốc gia.


Mở đầu là khai trương chính thức Viện Vua Sejong ở thành phố Bau-Bau, Indonesia vào ngày 30.1, Bộ Văn hoá sẽ mở các chi nhánh mới ở 12 quốc gia như New York, Trung Quốc, Thái Lan và Kazakhstan.


Bộ Văn hoá hợp tác với Đại học Bonn ở Đức thành lập Viện Vua Sejong, đáp ứng sự đam mê K-pop gần đây ở các nước châu Âu. Đại học Giáo Hoàng Peru ở Lima và Đại học Algiers II tại thủ đô của Angeria lần lượt sẽ là những chi nánh đầu tiên tại Nam Mỹ và Bắc Mỹ.
Nhằm cung cấp hoạt động giáo dục tiếng Hàn chất lượng, Bộ Văn hoá cũng dự kiến lần đầu tiên sẽ thử phái cử 20 giảng viên chuyên nghiệp từ Hàn Quốc tới các chi nhánh ở nước ngoài để nâng cao chuyên môn của các giáo viên tiếng Hàn dựa trên nhu cầu tăng đột biến từ các chi nhánh trong nước.


Đặt tên theo Vua Sejong Đại Đế(1397-1450), người sáng tạo ra bảng chữ cái tiếng Hàn, Viện Vua Sejong hay là Sejong Hakdang được biết đến là tên thương hiệu thống nhất để toàn cầu hoá tiếng Hàn, tăng cường sự nhận biết và tiếp cận tiếng Hàn trên khắp thế giới
Viện Vua Sejong cũng là mặt trận quảng bá văn hoá Hàn Quốc ra nước ngoài cùng với rất nhiều chương trình văn hoá trực tiếp. Sinh viên tại chi nhánh Bắc Kinh trình diễn múa quạt vào ngày kết thúc khoá học tiếng Hàn (ảnh: Quỹ Ngôn ngữ tiếng Hàn Quốc tế)


Dưới sự hỗ trợ của Bộ Văn hoá, Viện này hiện nay đang hoạt động tổng cộng 75 chi nhánh trên khắp 34 quốc gia trên toàn cầu. Thêm 15 chi nhánh nữa dự kiến mở cửa trong nửa sau năm nay, số lượng chi nhánh Viện Vua Sejong sẽ tăng lên 90 vào cuối năm nay.
- Nguồn tham khảo : http://trungtamtienghan.edu.vn
- Mọi thông tin chi tiết mời các bạn liên hệ:
TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Địa chỉ: Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Email: nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét